Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp sẽ ứng dụng Robot và trí tuệ nhân tạo

(DNVN) – Ngày 13-11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM họp báo giới thiệu hội nghị quốc tế thường niên lần thứ V về “Robot và trí tuệ nhân tạo” sẽ tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16-11.

'Doanh nghiệp Mỹ sẵn sàng cùng Việt Nam phát triển các thành phố thông minh' / Ý tưởng giảm kẹt xe cho thành phố thông minh của hai học sinh

Họp báo hội nghị quốc tế thường niên về robot và trí tuệ nhân tạo (ảnh LQ)

Họp báo hội nghị quốc tế thường niên về robot và trí tuệ nhân tạo (ảnh LQ)

“Ứng dụng công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo thành công sẽ góp phần tạo điều kiện khai thác tối ưu các nguồn lực phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sống và đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đó là đánh giá của PGS.TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh (SHTP).

Theo ông Quốc, nhận thức về tầm quan trọng của công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo sẽ đẩy mạnh chính sách về nghiên cứu, phát triển ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ cao. Hội nghị năm nay có chủ đề “Robot và Trí tuệ nhân tạo”. Gồm một phiên toàn thể vào buổi sáng 16/11 sắp tới và ba phiên toàn thể vào buổi chiều cùng ngày.

Nội dung của 3 phiên dành cho diễn giả trình bày tham luận về những kết quả nghiên cứu của mình, được phân thành 3 chủ đề, gồm: Sự tương tác giữa Con người và Robot trong thời đại công nghiệp 4.0. Robot và Trí Tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; và Việt Nam trong thời đại Robot và Trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó còn có hoạt động triển lãm để giới thiệu những thành tựu nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực Robot và Trí tuệ nhân tạo của các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Lập Quốc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm