Tin tức

Cục Viễn thông hướng dẫn chi tiết 4 bước thực hiện chuyển mạng giữ số

Để thực hiện chuyển mạng giữ số, khách hàng cần thực hiện theo hướng dẫn 4 bước dưới đây của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.

Dùng điện bẫy chuột, 9X thiệt mạng / Sinh viên nói gì khi bị cấm ‘nói xấu’ giảng viên trên mạng?

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởngCục Viễn thông trao đổi tại họp báo ngày 13/11.

Bước 1, khách hàng cần đến điểm giao dịch của doanh nghiệp mong muốn chuyển đến, đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền tờ đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng, nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước chuyển mạng, nhận 1 SIM trắng của doanh nghiệp chuyển đến (để dùng sau khi chuyển mạng thành công).

Bước 2, trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình (là số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng) với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng đang được xử lý.

Bước 3, nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng (đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối).

Khách hàng vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn tại doanh nghiệp chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng.

Bước 4, sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng, nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng thành công từ số 1441.

Về cách thức hủy chuyển mạng, trước thời điểm trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, trong trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441, Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.

Chuyển mạng giữ số(MNP) là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.

Theo kế hoạch của Bộ TT&TT kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

Trao đổi tại họp báo ngày 13/11, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởngCục Viễn thông cho hay: Theo quy định trong Thông tư 35, thuê bao chuyển mạng sau90 ngày có quyền chuyển tiếp mạng khác hoặc quay lại mạng cũ, không hạn chế số lần chuyển.

Thời gian gián đoạn dịch vụ tối đa khi chuyển đổi là 2 ngày đối với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức, tuy nhiênthông thường chỉ trongkhoảng vài giây.


Có thể bạn quan tâm
Theo ictnews.vn
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC