Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai lập các chốt kiểm dịch ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi ở Việt Nam đang có dấu hiệu lan rộng, Đồng Nai đã và đang triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan.

Cho con rèn chữ trước khi vào lớp 1: Lợi bất cập hại / Nghệ An là tỉnh thứ 17 phát hiện dịch tả lợn châu Phi

Ở miền Nam, Đồng Nai Là địa phương có đàn lợn lớn nhất nước, khoảng 2,5 triệu con. Tỉnh này có nguy cơ lớn lây nhiễm và bùng phát dịch tả lợn châu Phi, nhất là hiện nay các thương lái đang có xu hướng vận chuyển lợn vào phía Nam tiêu thụ để kiếm lời.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách đây ít ngày, tỉnh Đồng Nai đã lập chốt kiểm dịch nhằm ngăn chặn virus dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào địa bàn. Chốt này được lập ngay tại nhà văn hóa xã, vừa để kiểm soát dịch, vừa là nơi tiếp nhận tin báo của người dân về dịch bệnh.

Huyện Xuân Lộc là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Đồng Nai và cũng có đàn lợn lớn thứ 2 trong tỉnh với gần 2.000 hộ chăn nuôi lợn nhỏ lẻ và trang trại với khoảng 380 ngàn con. Đặc biệt, huyện Xuân Lộc có đường Quốc lộ 1A đi qua, giáp ranh tỉnh Bình Thuận nên được xác định nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi rất cao.

Ngoài huyện Xuân Lộc, tại nhiều huyện khác như: Thống Nhất, Vĩnh Cửu cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh cao nhất. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng thành lập thêm một chốt trên Quốc lộ 20, tại điểm giáp ranh giữa địa bàn huyện Tân Phú và tỉnh Lâm Đồng, để kiểm tra động vật, sản phẩm động vật từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên vận chuyển qua địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus dịch tả lợn châu Phi vào tỉnh.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm