Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai: Thu hồi 171 dự án FDI chậm triển khai

(DNVN) - Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, từ khi Luật Đầu tư nước ngoài có hiệu lực đến nay (1988 – 2018), đã thu hồi 171 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vì chậm triển khai, với số vốn hơn 1,4 tỷ USD.

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn gần 5 tỷ USD, chỉ đạo thu hồi dự án nhà máy rác thải ở Phú Quốc / “Bắt mạch” lỗ ảo của doanh nghiệp FDI

Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, sau 30 năm mở cửa, hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư gần 1.550 dự án vào các khu công nghiệp tại Đồng Nai, tổng vốn hơn 25 tỷ USD.

So với tổng dự án FDI nêu trên thì số dự án bị thu hồi chiếm tỷ lệ nhỏ (171/1.550). Đa số nhà đầu tư nước ngoài, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhanh chóng giải ngân vốn, nhập máy móc, trang thiết bị, xây dựng nhà xưởng. Các doanh nghiệp FDI chỉ trong 1-2 năm là đi vào sản xuất, kinh doanh.

Chỉ có một số rất ít 171/1.550 dự án FDI bị thu hồi vì chậm triển khai, các doanh nghiệp FDI khác trên địa bàn Đồng Nai vẫn hoạt động hiệu quả (ảnh TL).

Chỉ có một số rất ít 171/1.550 dự án FDI bị thu hồi (ảnh TL).

Tuy nhiên, có những nhà đầu tư, do năng lực tài chính hạn chế, gặp những khó khăn đột xuất nên dù đã được cấp phép nhưng vẫn chậm triển khai dự án. Với những dự án đến hạn nhưng chưa triển khai, Ban Quản lý làm việc với nhà đầu tư. Nếu doanh nghiệp vẫn quyết tâm sản xuất kinh doanh thì sẽ được tiếp tục gia hạn.

Còn đối với những nhà đầu tư đưa ra lý do không chính đáng, cố tình chây ì triển khai dự án, Ban Quản ký kiên quyết thu hồi, nhường cơ hội cho doanh nghiệp khác.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Có khoảng 1.700 doanh nghiệp đang thuê đất (70% là doanh nghiệp FDI), thu hút hơn 564.000 lao động.

Thư Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm