Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: 3 công ty trong KCN Sa Đéc tạm dừng hoạt động do có ca dương tính

DNVN – Sáng 13/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp công bố 3 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong KCN Sa Đéc. Lãnh đạo UBND tỉnh này đã họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trong KCN này.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đồng Tháp: Một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về phòng chống Covid-19

Lãnh đạo UBND tỉnh họp khẩn với các doanh nghiệp trong KCN Sa Đéc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp họp khẩn với các doanh nghiệp trong KCN Sa Đéc.

Trước đó một ngày, CDC Đồng Tháp nhận các mẫu xét nghiệm (test nhanh dương tính với SARS-CoV-2) từ 3 công ty: Công ty cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX II, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long, Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn USFEED, tại Khu Công nghiệp Sa Đéc.

Đến sáng 13/7, kết quả xét nghiệm RT-PCR từ CDC Đồng Tháp khẳng định 3 trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp được phát hiện qua tầm soát chủ động của các doanh nghiệp cho các công nhân trước khi trở lại làm việc. Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính, 3 trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung.

Các công ty ghi nhận trường hợp dương tính đã tổ chức phân luồng, cách ly riêng các công nhân làm việc chung phân xưởng với công nhân mắc COVID-19. Qua rà soát ban đầu của 3 công ty, xác định được 105 F1.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn với các doanh nghiệp trong KCN Sa Đéc đỉ chỉ đạo khẩn công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng phương án phòng, chống dịch, chủ động test nhanh tầm soát dịch bệnh cho người lao động, hợp tác đưa đi cách ly với các trường hợp F0.

Ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu 3 công ty có trường hợp dương tính tạm dừng hoạt động và phối hợp với ngành chức năng địa phương khẩn trương điều tra, khoanh vùng, truy vết các F1, F2 bên trong và bên ngoài công ty, nơi cư trú của công nhân và yêu cầu các trường hợp liên quan nhanh chóng khai báo y tế.

 KCN Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có khoảng 7.000 lao động.

KCN Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có khoảng 7.000 lao động.

KCN Sa Đéc (gồm 3 khu: A1, C, C - mở rộng) hiện có khoảng 40 doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực: Chế biến thực phẩm, gạo, cá tra, thức ăn chăn nuôi… với khoảng 7.000 công nhân.

Trưa 13/7, Đồng Tháp ghi nhận thêm 12 ca mắc mới COVID-19, có 3 ca trong KCN Sa Đéc. Tính từ 24/6 đến nay có 632 ca mắc COVID-19.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm