Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp dự kiến tổ chức lễ hội xoài vào cuối tháng 4

DNVN - Cuối tháng 4 là thời điểm chính của vụ xoài, tỉnh Đồng Tháp đang lựa chọn những vườn xoài đáp ứng các điều kiện để triển khai cho lễ hội xoài sắp tới.

Đồng Tháp: Cháy cửa hàng bách hóa khiến 3 người tử vong, thiệt hại hơn 4 tỷ đồng / Cán mốc gần 1 tỷ USD, Đồng Tháp đóng góp gần một nửa vào kim ngạch xuất khẩu cá tra cả nước

Ngày 23/3, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND TP Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh cùng trao đổi, khẩn trương hoàn thiện kế hoạch tổ chức để trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cho ý kiến.

Cụ thể, còn khoảng một tháng nữa sẽ diễn ra lễ hội, do đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện đề nghị Sở Công Thương khẩn trương hoàn thiện kế hoạch tổ chức này.

“Huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh là 2 địa phương có diện tích trồng xoài lớn của tỉnh, người dân trồng xoài tại đây sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động của lễ hội lần này. Vì vậy, việc thông tin rộng rãi để nhiều người dân biết đến, cùng tham gia hoạt động trưng bày sản phẩm xoài, tham gia các hội thi, kết nối thương mại, thực hiện dịch vụ đón khách tham quan du lịch tại vườn xoài… là cần thiết”, ông Thiện cho biết.

Tổng diện tích trồng xoài năm 2022 của tỉnh Đồng Tháp hơn 14.000 ha, với sản lượng đạt gần 137.000 tấn.

Song song đó, tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo 2 địa phương lựa chọn những vườn xoài đáp ứng các điều kiện để triển khai. Đối với từng hoạt động cụ thể về thiết kế, trang trí, truyền thông cho lễ hội xoài, trưng bày sản phẩm, hội thảo, hội thi, famtrip… tỉnh cũng giao cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương triển khai.

Dự kiến, không gian chính của lễ hội diễn ra tại trung tâm TP Cao Lãnh. Đồng thời, kết nối các điểm tham quan vườn xoài trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lãnh. Đặc biệt, cuối tháng 4 cũng là thời điểm chính của vụ xoài, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia lễ hội lần này.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, tổng diện tích trồng xoài năm 2022 của tỉnh hơn 14.000 ha, với sản lượng đạt gần 137.000 tấn. Hiện nay có 3 giống xoài được trồng phổ biến tại địa phương là xoài Cát Chu, Cát Hòa Lộc và Tượng Da xanh. Trong đó, 2 giống xoài Cát Chu, Cát Hòa Lộc được cấp bảo hộ chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Để đáp ứng các yêu cầu của xuất khẩu, Đồng Tháp đã chủ động trong việc đăng ký mã số vùng trồng và mở rộng diện tích chứng nhận VietGAP. Đến cuối năm 2022 toàn tỉnh có 296 vùng trồng xoài với diện tích 8.138 ha được cấp mã số vùng trồng phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc, Úc, Hoa Kỳ, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Nga và Singapore.

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm