Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Tạm thời đóng tất cả các chợ truyền thống ở huyện Cao Lãnh

DNVN - Ngày 15/7, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp quyết định đóng cửa tất cả chợ truyền thống ở huyện Cao Lãnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đồng Tháp: Một phụ nữ bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về phòng chống Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang diễn biến rất phức tạp, để khoanh vùng, tập trung truy vết và dập dịch triệt để trong cộng đồng, huyện đã yêu cầu đóng cửa tất cả các chợ truyền thống.

Các cửa hàng kinh doanh chuyển sang kinh doanh online, giao hàng tận nhà để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, chỉ đạo các Đội tuần tra, kiểm soát hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những người ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng, trong trường hợp cần thiết có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Còn tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 16/7, tất cả người dân khi ra đường mua lương thực và hàng hoá thiết yếu phải có phiếu ra vào chợ do UBND xã, phường cấp. Việc làm này nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

a

Lực lượng chức năng xã phường đến từ nhà phát phiếu ra vào chợ.

Lực lượng chức năng xã phường đến từ nhà phát phiếu ra vào chợ.

Trong sáng nay, lực lượng chức năng ở tất cả xã, phường tại TP Sa Đéc đã đến từng hộ dân để phát phiếu ra vào chợ cũng như hướng dẫn các hộ dân sử dụng phiếu đúng quy định. Phiếu có ghi ngày chẵn ngày lẻ người dân được ra vào chợ.

Ban quản lý sẽ từ chối cho người dân vào chợ nếu không có phiếu và sẽ bị lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát xử phạt theo quy định về hành vi ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

 

Tính đến ngày 15/7, Đồng Tháp ghi nhận tổng cộng 913 ca nhiễm COVID-19. Tỉnh đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ Thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 14/7.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm