Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên tinh thần siết chặt hơn

DNVN - Chiều ngày 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, dự kiến tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên tinh thần là siết chặt hơn để nhanh chóng ngăn chặn, dập dịch.

Trà Vinh: Anh ruột bịa đặt khẩu phần ăn của em trai trong khu cách ly trên Facebook bị phạt 5 triệu đồng / Cần Thơ: Đề nghị miễn giảm tiền điện, nước cho đối tượng khó khăn

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Sau ngày 1/8, Đồng Tháp dự kiến tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên tinh thần là siết chặt hơn để nhanh chóng ngăn chặn, dập dịch, đồng thời quán triệt tinh thần quyết liệt hơn, vì trách nhiệm trước nhân dân.

Đồng Tháp dự kiến tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 1/8.

Trong ngày 29/7, số ca mắc mới được phát hiện là 157 ca, giảm 87 ca so với hôm qua, nguyên nhân là do tốc độ lấy mẫu chậm hơn hôm qua.

Điều này có nghĩa là còn khả năng nhiều F0 chưa được phát hiện, vẫn còn tồn tại trong cộng đồng. Do đó, cần phải khẩn trương hơn, đẩy nhanh hơn nữa tốc độ truy vết, lấy mẫu diện rộng, kiên quyết không để F0 tiếp tục tồn tại ở trong cộng đồng và lây lan mầm bệnh.

Những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng, chống dịch là số người hoàn thành cách ly ngày càng nhiều, số bệnh nhân xuất viện trong ngày là 35 ca, cộng dồn 361 ca. Huyện Châu Thành và 4 địa phương khác không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, nhiều địa phương giữ được “vùng xanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các địa phương chủ động, tăng cường hơn trong công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó chú ý các khu vực đông dân cư, khu có nhiều lao động. Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, không gây hoang mang nhưng cũng không tạo tâm lý chủ quan trong nhân dân.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp cho hay, nhận định tình hình còn phức tạp và sẽ kéo dài thực hiện Chỉ thị 16. Các địa phương phải nắm sát tình hình thông tin dư luận, tâm lý người dân, không để dân thiếu thốn hàng hóa, nhu yếu phẩm, nhất là nơi có dịch, quan tâm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là các đối tượng yếu thế…

Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, cần giữ chuỗi cung ứng, hỗ trợ hàng hoá thiết yếu mà người dân thật sự cần trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để ổn định tâm lý, đặc biệt là trong thời gian kéo dài thực hiện Chỉ thị 16 sắp tới. Xét nghiệm tầm soát COVID-19 vẫn là giải pháp cốt yếu hàng đầu trong lúc này, yêu cầu ngành y tế, các địa phương phải tranh thủ lấy mẫu thật sớm, trong điều kiện thời tiết bất lợi thì tổ chức lấy mẫu tại nhà, phải tập trung cao độ, nhanh chóng lấy mẫu, xét nghiệm và tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tính đến ngày 29/7, Đồng Tháp ghi nhận tổng cộng 2.830 ca mắc COVID-19. Số bệnh nhân xuất viện là 361 ca.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm