Tin tức - Sự kiện

Trà Vinh: Anh ruột bịa đặt khẩu phần ăn của em trai trong khu cách ly trên Facebook bị phạt 5 triệu đồng

DNVN - Ngày 28/7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.N. (43 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần) về hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội”, gây ảnh hưởng đến uy tín, công việc của lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Châu Đốc mở dịch vụ "đi chợ" giúp dân / TP Hồ Chí Minh: Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu có mã QR tại các chốt kiểm soát

Trước đó, trên trang mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết có đăng kèm bức ảnh hộp cơm không có thức ăn với nội dung bịa đặt khẩu phần ăn trong khu cách ly.

“Ngày nào cũng hô hào nấu cho tập trung, mà nghe thằng em lâu lâu mới được cá kho hoặc cái đùi gà, nếu nói đóng tiền thì để nó đóng cho ăn đàng hoàng chút...”. Dòng trạng thái này, được đăng tải đăng trên trang Facebook cá nhân của N. Nghiêm trọng hơn trong bài viết có đoạn ông N. so sánh khẩu phần ăn bữa chiều của em trai còn tệ hơn thức ăn cho động vật đang nuôi trong nhà của mình.

Thông tin này đã gây ảnh hưởng đến uy tín, công việc của lực lượng đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 cũng như làm hoang mang trong dư luận xã hội.

a

Ông N. làm việc với cơ quan chức năng.

SAu khi làm việc với cơ quan chức năng, ông N. đã gỡ dòng trạng thái cũ và đăng dòng trạng thái xin lỗi.


Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, ông N. đã gỡ dòng trạng thái cũ và đăng dòng trạng thái xin lỗi.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, được biết ông N. có em trai đang cách ly tại địa phương. Ngày 23/7, em của ông N. ăn chay và nhường thức ăn cho người khác rồi chụp ảnh lại để làm kỷ niệm trong khu cách ly.

Theo đó, vì chưa hiểu rõ nguyên nhân nên ông N. đăng dòng trạng thái trên. Khi được lực lượng chức năng mời đến làm việc, ông N. thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm, gỡ bỏ hình ảnh và dòng trạng thái trên Facebook. Với hành vi trên, ông N. đã bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm