Tin tức - Sự kiện

Dự báo mới nhất về thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

DNVN - Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, không khí lạnh hoạt động với cường độ ổn định. Miền Bắc ở ngưỡng rét, vùng núi rét đậm và Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió mùa Đông Bắc.

Doanh nghiệp tỉnh nào thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cao nhất? / Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày

Thông tin với báo chí về dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia - cho biết, với thời tiết thường chỉ dự báo được trước 10 ngày, còn sau 10 ngày thì độ chính xác không cao.
Dự báo thời tiết ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh minh họa.

Ông Hưởng cho biết, theo nhận định thì thời tiết trong dịp Tết Tân Sửu, miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nhưng cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1/2021. Khoảng thời gian trước tết Ông Công, Ông Táo, vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm. Còn những ngày trước và sau Tết (khoảng từ 10-14/2), không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm.

“Nhìn chung, thời tiết ổn định trong dịp Tết trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió Đông Bắc”, ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định.
Ông Hưởng cho biết thêm, trong khoảng nửa cuối tháng 2 (sau Tết Tân Sửu 2021), hoạt động của không khí lạnh vẫn còn nhưng vùng trung tâm có xu hướng lệch về phía đông, gió Đông Bắc có thêm thành phần gió đông nên các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào giai đoạn có mưa nhỏ, mưa phùn.

Cùng với đó, dự báo có khả năng xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới, là một vùng áp thấp, hình thành ở khu vực phía nam của Biển Đông và chủ yếu gây mưa và gió xoáy trên biển, ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.
Ngọc Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm