Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết từ ngày 15/7: Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng

DNVN - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, vào ngày 14/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đang chịu sự tác động của đợt nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất dao động từ 37-39 độ C, có nơi vượt trên 39 độ C.

Giải pháp nào để sản xuất công nghiệp 6 tháng cuối năm bứt tốc? / Hợp tác công tư PPP phát triển hạ tầng: Cần khung pháp lý rõ ràng

Theo dự báo, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa: TTXVN

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên cũng có nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Trong khi đó, Bắc Bộ ghi nhận một số vùng nắng nóng khắc nghiệt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi vượt trên 37 độ C.

Tuy nhiên, từ ngày 15/7, dự báo nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và sẽ dần giảm ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên.

Cùng với đó, khu vực vùng núi Bắc Bộ dự kiến sẽ có mưa vừa đến mưa to và dông từ chiều tối ngày 14/7 đến ngày 15/7, lượng mưa dự kiến từ 40 - 70 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và dông vào chiều tối, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 80 mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm). Có khả năng mưa dông kéo dài trong nhiều ngày tiếp theo. Các cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai được đưa ra do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá cấp 1.

Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; cũng như đề phòng mưa lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông, cũng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Dự báo thời tiết cho các khu vực trên cả nước ngày 14/7 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông tại một số nơi, chỉ có Hòa Bình trời nắng nóng; chiều tối và đêm, có nhiều mây kèm theo mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; Điện Biên-Lai Châu từ 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ có ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, khu vực vùng núi có nơi dưới 25 độ C, riêng khu vực đồng bằng từ 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ có ngày nắng, chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác; trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện tại một số nơi; trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

 

Khu vực Tây Nguyên sẽ có ngày nắng, chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện tại một số nơi, riêng khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận sẽ có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Khu vực Nam Bộ sẽ có ngày nắng, có mưa rào và dông tại một số nơi; trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Việt Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm