Tin tức - Sự kiện

Du khách Việt quan tâm đến du lịch bền vững

Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chỉ ra 74% du khách Việt Nam mong muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn.

Ai có quyền cấp, khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử của công dân từ 1/7? / Nhiều ưu đãi khi đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp

Những người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các ưu đãi về tài chính, nhiều gói du lịch bền vững và hướng dẫn rõ ràng về cách thức du lịch bền vững có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách lựa chọn loại hình du lịch này cho những chuyến đi sắp tới.

Du khách Việt quan tâm đến du lịch bền vững - Ảnh 1.
Nguồn: VTV

Khảo sát cũng đã thu thập ý kiến về các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn du lịch bền vững. Ở hầu hết thị trường, ưu đãi tài chính được đánh giá cao nhất. Trung bình 45% người tham gia nhấn mạnh rằng các ưu đãi như giảm giá là yếu tố quan trọng. Tỷ lệ ​​này đặc biệt cao hơn tại các thị trường như Singapore (58%), Đài Loan (54%) và Indonesia (47%).

Xếp thứ hai trong các yếu tố thúc đẩy du lịch bền vững là sự phổ biến của các gói du lịch bền vững. Các gói du lịch này cung cấp nhiều hoạt động, từ đi bộ đường dài trong khu vực bảo tồn thiên nhiên cho đến ủng hộ các dự án cộng đồng địa phương, thu hút đặc biệt sự quan tâm của khách Philippines (28%), Việt Nam (24%) và Thái Lan (23%). Các yếu tố còn lại trong danh sách 5 yếu tố hàng đầu bao gồm hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (#3), giáo dục và nâng cao nhận thức về tác động môi trường (#4), và các chính sách bền vững của chính quyền địa phương (#5).

Tại Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%) và sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) là hai yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách chọn du lịch bền vững, chiếm hơn một nửa tổng số phản hồi. Ba yếu tố còn lại của top 5 là tăng cường giáo dục và nhận thức về tác động môi trường (13%), và hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (11%), cũng như chính sách hoặc ưu đãi của Nhà nước nhằm thúc đẩy các hình thức du lịch bền vững hơn (9%).

Khi được hỏi về các hoạt động du lịch bền vững ưa chuộng, du khách Việt Nam ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương và các dự án bảo tồn (30%), tái chế và giảm thiểu rác thải (19%) và lựa chọn chỗ ở có chứng nhận bền vững (15%).

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm