Tin tức - Sự kiện

Miền Bắc nắng ấm, miền Nam có nơi 37 độ C

Chuỗi ngày nắng ấm ở miền Bắc có thể kéo dài sang tuần sau, có nhiều ngày ấm nóng như vào hè.

Cần Thơ: Phát động mô hình trồng cây mai vàng tại huyện Phong Điền / Ai có quyền cấp, khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử của công dân từ 1/7?

Đợt nắng ấm lần này ở miền Bắc có thể kéo dài sang tuần sau.

Đợt nắng ấm lần này ở miền Bắc có thể kéo dài sang tuần sau.

Tại Thủ đô Hà Nội, đến Chủ Nhật (24/3) tuần này, nhiệt độ có thể tăng lên cao nhất 30 độ C. Sang tuần sau, nhiệt độ giảm nhẹ còn khoảng 27 - 29 độ C.

Cùng với Hà Nội, các nơi khác ở đồng bằng Bắc Bộ hôm nay cũng nắng ấm, nhiệt độ tiếp tục tăng lên 24 - 27 độ C.

Còn vùng núi từ Hà Giang đến Lào Cai, Sơn La, Điện Biên Phủ hôm nay sẽ nhiều mây, có lúc mưa do hội tụ ẩm. Nhiệt độ ít thay đổi, khoảng 25 - 27 độ C.

Miền Trung hôm nay nắng xuất hiện ở hầu khắp các thành phố. Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế thời gian nắng từ trưa đến chiều, nhiệt độ khoảng 27 - 30 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết trời nắng sớm từ sáng, nền nhiệt cũng cao hơn, 29 - 31 độ C.

 

Tây Nguyên tiếp tục nắng nhiều, nhưng hôm nay có thêm gió Đông, Đông Bắc nên không khí dễ chịu hơn. Trưa chiều nay các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột và Gia Nghĩa khoảng 31 - 32 độ C. Riêng Đà Lạt dịu hơn, không quá 26 độ C.

Nóng nhất cả nước vẫn là khu vực Nam Bộ. Trọng tâm là khu vực miền Đông, trong đó có TP Hồ Chí Minh và một số nơi ở miền Tây như Cao Lãnh, Vĩnh Long, Châu Đốc. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C. Chỉ một vài nơi ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng khoảng 32 - 33 độ C.

Theo dự báo, chuỗi ngày nắng nóng ở Nam Bộ cũng như TP Hồ Chí Minh sẽ còn kéo dài, ít nhất 1 tuần tới vẫn chưa có dấu hiệu giảm nóng. Nhiệt độ duy trì ở mức cao 35 - 36 độ C.

Trên biển, thời tiết ổn định cho các hoạt động của tàu thuyền. Hôm nay ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt. Trời nắng, gió ổn định cấp 4 - 5.

Bắc Bộ có mưa vài nơi

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng vùng núi Bắc Bộ từ ngày 22 - 23/3 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; từ ngày 23/3 vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Nam Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng miền Đông Nam Bộ từ ngày 23/3 có nắng nóng.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 23/3 đến ngày 31/3, cơ quan khí tượng cho biết Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 24 - 26/3, khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Vùng núi phía Tây khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24 - 25/3 có nắng nóng cục bộ.

Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm