Tin tức - Sự kiện

Du lịch Đà Nẵng chào đón các chuyến bay đầu năm mới

DNVN - Sáng ngày 1/1, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Vietnam Airlines, Vietjet Air tổ chức chào đón các du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến với TP nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

Thiện Nhân Đà Nẵng góp phần quan trọng cho thành công Giải chạy “VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023” / Vietnam Airlines dự kiến tăng gần 13% chuyến bay tại Đà Nẵng dịp Tết Giáp Thìn 2024

Tại ga đến quốc nội, Sở Du lịch Đà Nẵng chào đón chuyến bay VN157 của Vietnam Airlines đưa gần 140 khách từ Hà Nội “xông đất” Đà Nẵng năm 2024. Tại ga đến quốc tế, chuyến bay VJ881 của Vietjet đưa hơn 140 khách từ Incheon (Hàn Quốc) cũng được chào đón nồng nhiệt khi “mở hàng” các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng trong năm mới.

Các hành khách nội địa "xông đất" Đà Nẵng năm mới 2024.

Các hành khách trên chuyến bay nội địa từ Hà Nội "xông đất" Đà Nẵng năm mới 2024.

Chiều cùng ngày, sẽ là chuyến bay VN319 từ Narita (Nhật Bản) do Vietnam Airlines khai thác, đưa 154 khách Nhật Bản đến Đà Nẵng. Theo thống kê, trong ngày đầu năm 2024, dự kiến Cảng HKQT Đà Nẵng đón 112 chuyến bay, ước đạt hơn 15,5 ngàn khách; trong đó có 50 chuyến bay quốc tế, ước đạt khoảng 7,5 ngàn khách.

Các du khách “xông đất” Đà Nẵng năm mới 2024 được chào đón bằng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tặng hoa, trao vouchers vé máy bay cho các vị khách may mắn. Ngoài ra, hành khách còn được nhận quà mừng năm mới là những chiếc nón lá Việt Nam truyền thống và ảnh chụp check-in lấy ngay.

Chào đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng năm mới 2024 trên chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) sáng ngày 1/1.

Chào đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng năm mới 2024 trên chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) sáng ngày 1/1.

Du khách Lee Bong soo đến từ Incheon (Hàn Quốc) cho biết, đây là lần đầu tiên anh đến TP này. Qua các thông tin quảng bá cũng như lời kể của bạn bè, người thân từng đến Đà Nẵng, cả nhà anh có ấn tượng rất tốt nên quyết định chọn TP này làm điểm đến cho chuyến xuất ngoại đầu năm 2024.

Theo cập nhật tổng hợp từ các hãng hàng không, dự kiến trong 3 ngày Tết Dương lịch 2024 có tổng số 434 chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng (tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái) với hơn 65 ngàn lượt khách (tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái).

Du khách được tặng quà mừng năm mới 2024 là những chiếc nón lá truyền thống Việt Nam.

Du khách được tặng quà mừng năm mới 2024 là những chiếc nón lá truyền thống Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của TP với 40 ngàn chuyến bay trong năm 2023, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt khách; tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019.

Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng. Hiện Cảng HKQT Đà Nẵng khai thác 7 đường bay nội địa, bình quân 51 chuyến/ngày; 16 đường bay quốc tế, tần suất 49 chuyến/ngày. Với tín hiệu tích cực trong ngày đầu năm mới 2024 cho thấy triển vọng lạc quan về phục hồi và phát triển hơn nữa các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Và những bức ảnh chụp check-in lấy ngay.

Và những bức ảnh chụp check-in lấy ngay.

Bà Nguyễn Thị Hoài An cũng nhấn mạnh, kỳ vọng lớn nhất của du lịch TP năm 2024 là tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để đón 8,43 triệu lượt khách (khoảng 2,5 triệu lượt khách quốc tế, 5,92 triệu lượt khách nội địa), tăng hơn 13,8% so với năm 2023 và gần bằng 105% so với năm 2019 là năm Đà Nẵng đón lượng du khách cao nhất từ trước đến nay.

Để đạt mục tiêu này, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết cùng với tổ chức các sự kiện nổi bật tại chỗ, ngành du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ tại các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng để đa dạng hoá hơn nữa các nguồn khách đến với TP bên sông Hàn.

Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng.

Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng.

Cùng với đó là thúc đẩy đa dạng hoá các sản phẩm du lịch; mở ra các hướng đi mới như du lịch cưới, phát triển mạnh hơn nữa du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo…), du lịch golf… để tăng thêm sức thu hút của điểm đến Đà Nẵng. Đồng thời tiếp tục mở rộng các đường bay, đặc biệt là các đường bay quốc tế đến TP.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm