Tin tức - Sự kiện

Dùng máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở phục vụ Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội

DNVN - Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Bộ Y tế đồng ý với phương án các đại biểu tới từ địa phương thuộc diện giãn cách xã hội ở khách sạn riêng. Bộ Y tế cũng bố trí trang thiết bị hiện đại nhất, như máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở, thành lập Bộ Chỉ huy trực thường xuyên để giải quyết những vấn đề phát sinh.

Bản tin COVID-19 tối 16/7: Thêm 1.898 ca mắc mới, Việt Nam ghi nhận 3.336 ca trong ngày / Thủ tướng yêu cầu hỗ trợ tối đa TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam

Sáng 17/7, tại Nhà Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội họp với Ban Cán sự Đảng Chính phủ nhằm thống nhất lần cuối về nội dung chương trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thêm nhiều nội dung quan trọng tại Kỳ họp thứ nhất, nhất là các kế hoạch 5 năm và 2 chương trình mục tiêu quốc gia.
Đảng đoàn Quốc hội đã làm việc với các cơ quan hữu quan và nhất trí phương án họp Quốc hội tập trung tại Hội trường Diên Hồng trên tinh thần tiết kiệm thời gian nhiều nhất, trong đó có tổ chức làm việc cả vào ngày thứ 7, tinh giảm nhiều nhất thời gian thảo luận tại tổ và tại hội trường. Theo đó, phiên bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 31/7 thay vì ngày 5/8 như dự kiến chương trình cũ.

Quang cảnh cuộc họp.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các cơ quan hữu quan, đặc biệt là Bộ Y tế đã vào cuộc rất kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã có văn bản đồng ý với phương án tổ chức để các đồng chí tới từ các địa phương thuộc diện giãn cách xã hội ở khách sạn riêng và được bố trí khu vực họp riêng tại Phòng họp Diên Hồng. Bộ Y tế cũng bố trí trang thiết bị hiện đại nhất, như máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở, thành lập Bộ Chỉ huy trực thường xuyên để giải quyết những vấn đề phát sinh.
Tại cuộc họp, Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ đã nghe Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn báo cáo chi tiết các vấn đề liên quan đến nội dung, chương trình, cách thức tiến hành kỳ họp và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, Văn phòng Quốc hội sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho đại biểu Quốc hội, cán bộ tham gia phục vụ Kỳ họp và phóng viên, báo chí tham gia tuyên truyền về kỳ họp.
Đồng chí Bùi Văn Cường và đồng chí Trần Văn Sơn cũng báo cáo các công tác chuẩn bị nội dung, dự kiến các nội dung thảo luận phát sinh, công tác tiếp thu giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội bảo đảm đầy đủ, chi tiết, kịp thời và nhanh chóng, bảo đảm chất lượng và thành công của Kỳ họp.
Phát biểu ý kiến, các đại biểu bày tỏ tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ thành công tốt đẹp và tuyệt đối an toàn.
P.V
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm