Tin tức - Sự kiện

EVNCPC hỗ trợ hoàn thành đường dây 500kV mạch 3 bảo đảm cấp điện cho miền Bắc

Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động lực lượng xung kích hỗ trợ hoàn thành và đóng điện dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trước ngày 30/6/2024 theo lệnh của Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng tổ chức tháng khuyến mại kích cầu mua sắm / Đà Nẵng: Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Tiên phong trong cuộc đua nước rút

Trong cuộc đua nước rút nhằm thực hiện mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động gần 200 kỹ sư, công nhân từ 14 đội xung kích của 13 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung đồng loạt ra quân ngày 29/5 nhằm hỗ trợ hoàn thành và đóng điện dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trước ngày 30/6/2024.

Đội xung kích của Công ty Điện lực Quảng Bình xuất quân hỗ trợ dự án.

Đội xung kích của Công ty Điện lực Quảng Bình xuất quân hỗ trợ dự án.

Lực lượng xung kích Công ty Điện lực Quảng Nam tham gia cùng các đơn vị trong EVNCPC đã khởi hành sáng ngày 29/5 với tinh thần quyết tâm cao độ.
Ông Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết mọi công tác chuẩn bị từ bảo hộ lao động, phương tiện làm việc đến tư trang cá nhân đã hoàn tất.

“Đội xung kích gồm 15 cán bộ, kỹ sư, công nhân đã sẵn sàng bảo đảm hoàn thành tốt chuyến công tác kéo dài khoảng một tháng. Toàn đội sẽ làm việc với tinh thần nỗ lực cao nhất, vượt qua mọi khó khăn trên hiện trường, đồng thời bảo đảm an toàn lao động và an toàn giao thông”, ông Trần Ngọc Anh cho biết.

Đội xung kích Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cũng bắt đầu hành trình tham gia thực hiện dự án vào sáng cùng ngày. 14 cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Đội có sức khoẻ tốt, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong thi công lắp đặt đường dây cấp điện áp 110kV đã sẵn sàng để hỗ trợ thi công dự án quan trọng đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Lực lượng Đội xung kích “Bắc tiến” lần này của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung được chọn cử từ các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực trên khắp miền Trung, đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm nhận trọng trách. Đây là lực lượng kỹ sư, công nhân có tay nghề cao, thường xuyên làm việc trên các địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt ở các nơi xung yếu, khó khăn, hiểm trở nên chắc chắn sẽ vượt qua khó khăn khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng để hoàn thành nhiệm vụ.

Với tinh thần "vượt nắng thắng mưa", chiều ngày 29/5/2024, Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Bình là những thành viên của Đội Quản lý vận hành Lưới điện Cao thế Quảng Bình, các kỹ sư dày dạn kinh nghiệm cũng đã có mặt tại khu vực dự án và sẵn sàng tiếp cận hiện trường. Mục tiêu của của người thợ điện miền Trung không chỉ là hoàn thành dự án theo kế hoạch mà còn là bảo đảm an toàn lao động trong mọi tình huống.

Lãnh đạo Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung động viên các thành viên Đội xung kích trước khi lên đường.

Lãnh đạo Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung động viên các thành viên Đội xung kích trước khi lên đường.

Dự án quan trọng, cấp bách

Ông Nguyễn Kim Chiến - Trưởng Ban Quản lý đầu tư, phụ trách Đội xung kích EVNCPC cho biết, việc EVNCPC tham gia hỗ trợ cùng các đơn vị bạn trong EVN hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là vì tính quan trọng của dự án. Vì vậy, sau khi nhận lệnh của EVN, Tổng giám đốc EVNCPC đã thành lập Đội xung kích hỗ trợ thi công xây dựng dự án này.

“Đây là dự án vô cùng cấp bách nhằm bảo đảm nguồn cung điện ổn định cho hàng triệu người dân trong mùa nắng nóng năm 2024 và những năm tiếp theo ở khu vực miền Bắc. Vì vậy sự đoàn kết và tinh thần đồng lòng của toàn bộ lực lượng ngành điện trong EVNCPC nói riêng và EVN nói chung là chìa khóa để vượt qua mọi thách thức và hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Nguyễn Kim Chiến nhấn mạnh

Khẳng định tính cấp bách của dự án khi EVN huy động các lực lượng của EVNCPC cùng hỗ trợ để hoàn thành đúng thời hạn yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung động viên Đội xung kích nhận thức rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành tốt công việc. Đồng thời biểu dương, động viên Đội xung kích trước khi lên đường vào lúc 10h30’ cùng ngày.

Ông Trần Phi Hùng, Trưởng đoàn công tác của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung cho biết lực lượng xung kích của các đội được đưa đến 3 tỉnh có đường dây 500 kV mạch 3 đi qua là Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá với nhiệm vụ cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương dựng 11 trụ, nhất là các vị trí trụ néo để đảm bảo tiến độ đến ngày 20/6 phải hoàn tất công việc được giao để tiến hành kéo dây và đóng điện đúng tiến độ.

Trong ngày 29/5, toàn bộ các đơn vị có mặt tại hiện trường để nhận bàn giao dự án bắt tay ngay vào việc thi công cho kịp tiến độ Đến chiều 29/5 đơn vị gần nhất là Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiếp cận được hiện trường và tiến hành việc dựng trụ”, ông Nguyễn Kim Chiến - phụ trách Đội xung kích EVNCPC thông tin.

Theo EVNCPC, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh. Tổng mức đầu tư của dự án lên tới 22.000 tỷ đồng. Dự án này không chỉ tăng cường năng lực truyền tải điện giữa miền Trung và miền Bắc từ 2.200 MW lên 5.000 MW mà còn bảo đảm cung cấp điện ổn định cho miền Bắc, đặc biệt trong mùa nắng nóng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm