Tin tức - Sự kiện

EVNCPC: Hướng dẫn an toàn điện cho gần 120.000 khách hàng có nguy cơ cháy nổ cao

DNVN - 13 công ty điện lực trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang triển khai kiểm tra, tuyên truyền an toàn sử dụng điện cho gần 120.000 khách hàng có nguy cơ cao về cháy nổ.

Nhiều doanh nghiệp bán dẫn hàng đầu thế giới đã có mặt tại Đà Nẵng / Ra mắt MV ‘Nắng gió gọi người về’ quảng bá du lịch Hoà Vang, Đà Nẵng

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đang triển khai kế hoạch toàn diện phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương kiểm tra và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các Công ty điện lực trực thuộc EVNCPC phối hợp với Công an, chính quyền địa phương kiểm tra, hướng dẫn an toàn điện cho khách hàng có nguy cơ cao về cháy nổ trên địa bàn 13 tỉnh/thành miền Trung - Tây Nguyên.

Các công ty điện lực trực thuộc EVNCPC phối hợp kiểm tra, hướng dẫn an toàn điện cho khách hàng. Ảnh: EVNCPC.

Theo kế hoạch, các Công ty Điện lực tiến hành kiểm tra và tuyên truyền an toàn sử dụng điện cho gần 120.000 khách hàng có nguy cơ cao về cháy nổ. Trong đó, các tháng cuối năm 2024 ưu tiên hoàn thành cho hơn 71.000 khách hàng có nguy cơ cao; qua năm 2025 tiếp tục triển khai cho hơn 48.000 khách hàng có nguy cơ cao còn lại và mở rộng đến 4,7 triệu khách hàng là hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt.

Đối tượng kiểm tra bao gồm các khu trọ thấp tầng, khu tập thể cũ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất kinh doanh, kho hàng, chợ, trung tâm thương mại, quán bar, karaoke, cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm hội nghị và xưởng sản xuất trong khu công nghiệp. Các đợt kiểm tra toàn diện này nhằm bảo đảm tất cả các cơ sở có nguy cơ cháy nổ đều được giám sát và có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Bên cạnh việc kiểm tra, EVNCPC còn chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn điện trong cộng đồng, nâng cao kiến thức và khả năng nhận diện các nguy cơ tiềm tàng để phòng ngừa sự cố cháy nổ.

Cùng với đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung bổ sung chuyên mục “An toàn sử dụng điện” trên website và ứng dụng EVNCPC CSKH để cung cấp thông tin hữu ích về an toàn điện; cập nhật luồng tổng đài tra cứu tự động để hướng dẫn và cung cấp kiến thức về an toàn sử dụng điện phục vụ nhu cầu tra cứu của khách hàng.

Ngoài ra, EVNCPC sử dụng các chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường thông qua dữ liệu thu thập từ xa nhằm giúp phát hiện kịp thời các trường hợp tăng đột biến về sản lượng điện, từ đó cảnh báo khách hàng về nguy cơ chạm chập dây dẫn sau công tơ, ngăn ngừa sự cố điện có thể xảy ra và giảm thiểu cháy nổ.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hoàng Anh Dũng cũng kêu gọi sự tham gia chủ động của khách hàng trong việc bảo đảm an toàn điện: “Khách hàng cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện và tuân thủ các quy định về an toàn điện. Đối với các cơ sở kinh doanh, việc kiểm tra định kỳ và nâng cấp hệ thống điện là vô cùng cần thiết để giảm thiểu rủi ro cháy nổ”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm