Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (29/5): Việt Nam xuất hiện biến thể SARS-CoV-2 lai tạo giữa chủng Ấn Độ và Anh; Hamas diễu hành quân sự ở Gaza

DNVN - Thêm 143 ca mắc Covid-19 mới; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất chi trả chế độ bảo hiểm xã hội với lao động đi cách ly y tế; xuất hiện biến thể SARS-CoV-2 lai tạo giữa chủng Ấn Độ và Anh ở Việt Nam; Bắc Giang khẩn cấp giãn cách xã hội toàn huyện Tân Yên; Hamas diễu hành quân sự ở Gaza... là những tin chính tối nay (29/5).

Biến chủng COVID-19 hoàn toàn mới lai·giữa Ấn Độ và Anh xuất hiện ở Việt Nam / Ưu tiên cấp C/O trong thời gian sớm nhất cho nông sản xuất khẩu

Thêm 143 ca mắc Covid-19 mới
Cụ thể: 02 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam; 141 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (67), Hồ Chí Minh (29), Bắc Ninh (25), Hà Nội (7), Lạng Sơn (7), Hà Nam (3), Hải Dương (2), Long An (1).
02 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh
Ca bệnh BN6758-BN6759 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Quảng Nam. Ngày 26-27/5/2021, từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 28-29/5/2021 dương tính với SAR-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.
141 ca ghi nhận trong nước
Ca bệnh BN6714-BN6730, BN6740-BN6743, BN6752-BN6753, BN6755-BN6756 ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh: 6 ca liên quan ổ dịch Thuận Thành, 17 ca liên quan ổ dịch Khu công nghiệp Khắc Niệm, 2 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 28/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6731 ghi nhận tại tỉnh Long An: nam, 51 tuổi, địa chỉ tại TP Tân An, tỉnh Long An; là F1 BN6314, liên quan đến ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười.
Ca bệnh BN6732-BN6738 ghi nhận tại TP. Hà Nội: 6 ca là F1, 1 ca chuyên gia CTY Canon Quế Võ - Bắc Ninh, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6739, BN6745 ghi nhận tại TP. Hải Dương: 1 ca là F1 BN5877, 1 ca sàng lọc cộng đồng. Kết quả xét nghiệm ngày 28-29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6744, BN6746, BN6856 ghi nhận tại tỉnh Hà Nam: là các trường hợp F1, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 28-29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6747-BN6751, BN6754, BN6757 ghi nhận tại tỉnh Lạng Sơn: 4 ca là F1, 2 ca liên quan ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu - Bắc Giang, 1 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 28-29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6760-BN6788 ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh: 28 ca liên quan Hội Thánh truyền Phục Hưng, 1 ca là F1 BN6445, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 28-29/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2.
Ca bệnh BN6789-BN6855 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải tổng tiến công toàn lực, mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để dập dịch
Trong lúc này toàn hệ thống chính trị và toàn dân phải “tổng tiến công toàn lực, toàn diện, mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, với quyết tâm cao hơn, với nỗ lực lớn hơn, với hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, tập trung cao hơn nữa nhưng phải có trọng tâm trọng điểm để khoanh vùng, dập dịch, ổn định tình hình nhanh hơn nữa”.
Đề xuất chi trả chế độ bảo hiểm xã hội với lao động đi cách ly y tế
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang đề xuất chi trả bảo hiểm xã hội theo mức hưởng của chế độ ốm đau cho người lao động phải nghỉ việc đi cách ly y tế để phòng, chống Covid-19.
Việt Nam xuất hiện biến thể SARS-CoV-2 lai tạo giữa chủng Ấn Độ và Anh

Ảnh minh hoạ: HCDC

Ảnh minh hoạ (Nguồn ảnh: HCDC)

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về chống Covid-19 diễn ra sáng 29/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam đã xuất hiện thêm biến chủng SARS-CoV-2 mới lai tạo giữa chủng Ấn Độ và Anh.
Hà Nội phong tỏa tòa Fraser Suites có người Công ty Canon nghi mắc Covid-19
Thông tin nêu trên được ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - xác nhận với PV Dân trí vào chiều 29/5. Theo ông Khuyến, động thái nêu trên được quận đưa ra vì tổ hợp tòa nhà kết hợp Trung tâm thương mại Fraser Suites ở 51 Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ) vừa ghi nhận trường hợp một chuyên gia 40 tuổi, làm tại Công ty Canon ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) dương tính với SARV-CoV-2.
Bắc Giang khẩn cấp giãn cách xã hội toàn huyện Tân Yên
UBND tỉnh Bắc Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội huyện Tân Yên kể từ 6h ngày 29/5, theo Chỉ thị số 15. Yêu cầu dừng các nghi lễ tôn giáo, tập trung đông người. Theo đó, huyện Tân Yên dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Trẻ em từ 0-16 tuổi cách ly do Covid-19 được miễn phí tiền ăn
Từ ngày 29/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ đài thọ toàn bộ tiền ăn cho các cháu từ 0-16 tuổi khi phải cách ly do dịch Covid-19. Trước mắt, bộ sẽ hỗ trợ cho Bắc Ninh, Bắc Giang và Điện Biên mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.
Bộ Văn hóa nhận đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh
Hôm 25/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn của bà N.T.T.H. (địa chỉ ở TP.HCM), đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn của bà H. đến Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Ngành Hải quan tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; họp trực tuyến, làm việc từ xa để đảm bảo các hoạt động của đơn vị không bị gián đoạn bởi dịch bệnh.
Nhậu ở quán game, nhóm thanh niên bị đề nghị xử phạt 180 triệu đồng
Ngày 29/5, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, đề nghị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính 12 người về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Mỗi trường hợp bị phạt 15 triệu đồng, tổng số tiền phạt là 180 triệu.
Sơn La sẽ áp dụng nền tảng số trong kinh doanh nông sản để đối phó với đại dịch Covid-19
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn, Bộ Công Thương khuyến khích Sơn La áp dụng nền tảng số trong việc kinh doanh nông sản, như đưa hàng lên thương mại điện tử hoặc rao bán trực tiếp trên mạng xã hội (livestream)...
Quảng Trị tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại các dự án điện gió
UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần cao su Khe Sanh và một số chủ đầu tư dự án điện gió để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa.
TPHCM: Sinh viên vội vã về quê, tìm nơi trọ khi được yêu cầu rời ký túc xá
Nhiều sinh viên vội vã chuẩn bị về quê ngay sau khi Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM đề nghị tất cả rời đi để phòng, chống dịch Covid-19.
Hải Dương có thêm hai cơ sở xử lý quả vải xuất khẩu sang Nhật Bản
Theo Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phía Nhật Bản vừa thông báo đã đồng ý và cấp phép thêm 2 cơ sở xử lý quả vải tại Hải Dương. Các cơ sở này có thể xử lý quả vải bắt đầu từ hôm nay (29/5) để xuất khẩu khẩu sang thị trường Nhật Bản. Hai cơ sở xử lý ở Hải Dương là của Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Rồng Đỏ. Hai cơ sở này có tổng cộng 3 buồng xử lý, mỗi buồng có công suất từ 2,5-3 tấn/mẻ.
Xoài, nhãn Sơn La lên sàn thương mại điện tử
Trong mùa vụ năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã và đang hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm mận hậu và xoài lên sàn thương mại điện tử Shopee bắt đầu từ ngày 28/5.
Hamas diễu hành quân sự ở Gaza
Hàng nghìn chiến binh đeo mặt nạ tham gia diễu hành cùng các thiết bị như các bệ phóng, tên lửa, súng bắn tỉa, cùng với một máy bay không người lái. Cuộc diễu hành diễn ra tại thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, trong đó các thành viên của Lữ đoàn Izz al-Din al-Qassam đeo mặt nạ đi trong thành phố Khan Yunis, ở phía nam Dải, mang theo nhiều loại vũ khí.
Sri Lanka đối mặt thảm họa vì tàu cháy suốt 10 ngày
Sri Lanka đang đối mặt cuộc khủng hoảng ô nhiễm bãi biển tồi tệ nhất khi hàng tấn chất thải nhựa từ tàu container đang cháy dạt vào bờ biển. "Khói và ngọn lửa ngắt quãng được nhìn thấy từ con tàu. Tuy nhiên, tàu ổn định và vẫn trong tình trạng thả neo", phát ngôn viên hải quân Indika de Silva hôm nay cho hay.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm