Tin tức - Sự kiện

Giá xăng dầu giảm, người dân, doanh nghiệp phấn khởi

Giá xăng dầu liên tục giảm trong những ngày gần đây đã hỗ trợ nhiều cho người dân và doanh nghiệp.

Việt Nam - Campuchia xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển / An Giang: Tiếp nhận thêm 44 lao động từ Campuchia trở về

Từ 15h chiều 21/9, giá các mặt hàng xăng dầu đã tiếp tục được điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm về mức 22.580 đồng/lít và E5 RON 92 là 21.780 đồng/lít. Sau kỳ điều chỉnh này, giá xăng đã về mức giá tương đương tháng 10 năm ngoái. Đặc biệt, các mặt hàng dầu có mức giảm mạnh hơn.

Việc giá xăng dầu giảm liên tục trong những ngày gần đây đã hỗ trợ nhiều cho người dân và doanh nghiệp, thể hiện nỗ lực của Chính phủ trong điều hành, bình ổn thị trường xăng dầu trong nước, góp phần đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát từ nay đến cuối năm.

Tại một cửa hàng xăng dầu tại quận Ba Đình, Hà Nội, thời điểm 15h30, nhiều người dân đã đi đổ xăng sau khi có thông tin giá giảm từ 15h.

Riêng giá xăng đã có kỳ giảm giá lần thứ 8 từ đầu tháng 7. Còn với giá dầu, do chịu ảnh hưởng của giá thế giới, giá dầu có thời điểm tăng cao, vượt qua giá xăng. Tuy nhiên tại kỳ điều chỉnh này, giá dầu diesel về ngang xăng RON 95. Việc giá xăng dầu giảm liên tục trong những ngày gần đây đã hỗ trợ nhiều cho người dân và doanh nghiệp.

Giá xăng dầu giảm, người dân, doanh nghiệp phấn khởi - Ảnh 1.

Mua bán xăng, dầu tại một điểm kinh doanh xăng dầu. (Ảnh: TTXVN)

"Giá xăng giảm, như người lao động đi ship hàng thì thấy rất phấn khởi", một người dân tại Hà Nội chia sẻ.

Còn đối với các doanh nghiệp vận tải, việc giá xăng dầu giảm giúp tiết giảm chi phí. Ví dụ cách đây 3 tháng, chi phí nhiên liệu cho mỗi chuyến xe 2 chiều Hà Nội - Lào Cai của một nhà xe lên đến hơn 6 triệu đồng. Giá dầu giảm như hiện nay giúp họ tiết kiệm được 1,5 triệu đồng cho mỗi chuyến.

"Đối với một doanh nghiệp vận tải, chi phí đầu vào là xăng dầu không vượt quá 30% thì doanh nghiệp sẽ kinh doanh có lãi. Có thời điểm giá xăng dầu lên 40%, thậm chí 50% thì doanh nghiệp rơi vào thế rất khó khăn. Hiện nay giá xăng dầu đang tiếp tục giảm, với mức giá xăng dầu thế này, các doanh nghiệp vận tải có thể hoàn toàn chủ động được chi phí đầu vào", ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty Minh Thành Phát tại Hà Nội, cho biết.

Liên quan đến việc điều hành giá xăng dầu, mới đây Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu các phương án để giảm thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng dầu nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm