Tin tức - Sự kiện

Giải “cơn khát” cho khách du lịch Đà Lạt

(DNVN) – Đà Lạt đang thiếu một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang tính đặc trưng, chuyên biệt...

Giải mã nguyên nhân đại gia bất động sản “đổ bộ” về Bà Rịa Vũng Tàu / Gắn du lịch với nông nghiệp xanh: Hướng đi mới triển vọng


Phá vỡ thế "cô độc"

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, năm vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Lạt tăng đột biến, với khoảng 6 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Số khách sạn 4-5 sao ở Đà Lạt luôn đạt công suất lấp đầy cao. Mùa cao điểm lễ, tết đạt đến 95%, tình trạng "cháy phòng" cũng diễn ra thường xuyên.

Đặc biệt, sắp tới, sân bay Liên Khương được nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế, gia tăng các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế cho địa phương. Thế "cô độc" của Đà Lạt trên bản đồ hàng không được phá vỡ, tạo điều kiện thu hút du khách du lịch và phát triển hạ tầng.

Điều này lý giải vì sao các ông lớn địa ốc cả nước, như: TTC, Novaland, Vingroup... nhanh chân sở hữu quỹ đất rộng lớn tại Đà Lạt. Các khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 4, 5 sao cũng liên tục được "trình làng" tại thành phố Đà Lạt, như: Sungarden, Ana Mandara Villas, Swiss - Belresort Tuyền Lâm...

-	Phối cảnh dự án Đà Lạt Travel Mall, một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang đặc trưng của Đà Lạt (Ảnh: TA)

Phối cảnh dự án Đà Lạt Travel Mall, một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang đặc trưng của Đà Lạt (Ảnh: TA)

Tuy nhiên, theo đánh giá, phân khúc Trung tâm thương mại tại Đà Lạt vẫn còn đang bị bỏ ngõ. Thị trường đa phần tập trung vào các loại hình kinh doanh nhỏ lẻ, phân nhóm, phân nhánh thay vì tập trung và đồng bộ hóa nhằm tối ưu công năng và tiết kiệm thời gian cho du khách đến để tham quan, nghỉ dưỡng.

Giải "cơn khát" cho khách du lịch

Một không gian mua sắm kết hợp giới thiệu giá trị văn hóa địa phương là hướng đi mới được doanh nghiệp địa ốc tính đến khi đầu tư tại đây. Đà Lạt Travel Mall, do Trung tâm Nhân Ái Đại Hưng Phát làm chủ đầu tư, là một dự án như vậy. Đây là khu tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn chuyên biệt cho khách du lịch, có quy mô diện tích 5.000m2.

Theo Công ty cổ phần Địa ốc Tiềm Năng DNUPP(nhà phát triển dự án), dự án sẽ đưa vào vận hành toàn diện vào quý II-2019. Khi đưa vào sử dụng, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành 1 trong 2 tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn lớn nhất tại thành phố ngàn hoa.

 

-	Khu làng nghề ẩm thực với các món ngon truyền thống khắp các vùng miền của cả nước (Ảnh: TA)

Khu làng nghề ẩm thực với các món ngon truyền thống khắp các vùng miền của cả nước (Ảnh: TA)

“Khách du lịch, đặc biệt là các khách nước ngoài khi đến với mỗi vùng đất, thứ đầu tiên mà họ muốn tìm hiểu chính là nét ẩm thực, văn hoá... đặc trưng của vùng đất đó. Đà Lạt đang thiếu trầm trọng những không gian như vậy. Chúng tôi phát triển Đà Lạt Travel Mall để lấp vào những khoảng trống lớn đó”, đại diện nhà phát triển dự án, chia sẻ.

Nhằm đẩy nhanh định hướng kinh doanh và thu hút các nhà đầu tư cá nhân, lúc này DNU đã kết nối với các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và tại các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Úc..., đưa dự án Đà Lạt Travel Mall trở thành một điểm đến di sản trong hành trình tham quan du lịch của du khách.

 

-	Khu vực Sky Bar trên tầng thượng, bao quát toàn cảnh Đà Lạt sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua để thu hút khách du lịch (Ảnh: TA)

Khu vực Sky Bar tầng thượng có thể nhìn bao quát toàn cảnh Đà Lạt sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua để thu hút khách du lịch (Ảnh: TA)

Có thể nói, Đà Lạt đang thiếu một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang đặc trưng. Do đó, mô hình khu shopping mall và khách sạn được thiết kế chuyên biệt cho khách du lịch như Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến với thành phố mộng mơ này.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm