Giáo dục

46 tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại ngày 22/2

DNVN – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày 22/2/2021 đã có 46 địa phương cho học sinh quay lại trường học.

Thông điệp phòng, chống Covid-19 qua bộ ảnh đẹp về con người và văn hóa Việt Nam / Hải Phòng phong tỏa bệnh viện, giãn cách xã hội sau khi 1 nhân viên y tế mắc Covid-19

Tại tỉnh Bắc Giang, học sinh và sinh viên sẽ đi học trở lại vào ngày 22/2 khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát. Riêng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam sẽ chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang cũng sẽ quay lại trường vào ngày 22/2. Thời gian đi học của học viên, học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chuyên nghiệp do hiệu trưởng quyết định. Riêng học sinh huyện Xín Mần - nơi có bệnh nhân 1976 sẽ đi học trở lại từ ngày 1/3.

Đối với tình Lào Cai, các cơ sở mầm non nghỉ đến hết ngày 28/2, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên sẽ quay trở lại trường vào ngày 22/2. Sở GD&ĐT Lào Cai yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh tại tỉnh Bạc Liêu cũng sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2. Riêng đối với đối tượng sinh viên, học viên các trường nghề, đại học, Hiệu trưởng các trường được chủ động thực hiện thời gian đi học trở lại từ ngày 22/2 trở đi. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Học sinh tỉnh Trà Vinh cũng đã đến trường học vào ngày 22/2. Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu các trường bố trí nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe của cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh khi trở lại trường và theo dõi sức khỏe trong mỗi buổi học.

Học sinh mầm non, phổ thông, học viên học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT của tỉnh Phú Thọ đi học trở lại từ ngày 22/2.

Tại tỉnh Thái Bình, học sinh khối lớp 9 THCS, khối lớp 12 THPT và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 của Trường THPT Chuyên Thái Bình đi học trở lại từ ngày 22/2, trong điều kiện đảm bảo phòng, chống Covid-19.

46 tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại ngày 22/2.

46 tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại ngày 22/2.

Ngoài các tỉnh nêu trên, một số tỉnh, thành khác cũng sẽ cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2, bao gồm: Lai Châu, Ninh Bình, Bình Dương, An Giang, Bạc Liêu, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Điện Biên, Hậu Giang, Hòa Bình, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Thanh Hóa và Trà Vinh.

Lãnh đạo các tỉnh, thành có học sinh đi học trở lại vào ngày hôm nay (22/2) yêu cầu các sở, ngành chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, sinh viên khi trở lại trường; tổ chức dạy học có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục phát huy dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác sao cho phù hợp và hiệu quả.

Hiện nay, cả nước còn 17 tỉnh, thành sẽ cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 là: Hà Nam, Bình Phước, Tây Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Phú Yên, TP HCM, Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hoà Bình, Lào Cai, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc và Bình Định.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ yêu cầu mỗi bậc học cần xây dựng kịch bản ứng phó thích hợp trong từng tình huống cụ thể mà vẫn đảm bảo được mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên; vừa đảm bảo kế hoạch dạy học trong điều kiện học sinh, sinh viên không thể đến trường. Các bậc phụ huynh và giáo viên cần phải nâng cao nhận thức của học sinh đối với việc học trực tuyến, chú trọng bảo đảm an toàn cho học sinh trên môi trường mạng.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm