Giáo dục

Cá nhân hoá bài giảng bằng công nghệ AI

DNVN – Trong bối cảnh công nghệ tác động mạnh mẽ lên giáo dục nói chung và trong ngành giảng dạy tiếng Anh nói riêng, đội ngũ giảng viên cần thiết phải sử dụng công nghệ và cá nhân hoá bài giảng bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Hậu Giang sẽ có trường phổ thông liên cấp do FPT Education đầu tư / Khởi công trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang

TS Nguyễn Trường Sa - Trưởng khoa ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh - Trưởng Ban tổ chức hội nghị khoa học quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 năm 2024 cho biết, những năm gần đây, công nghệ mới đã có nhiều tác động lên giáo dục nói chung và trong ngành giảng dạy tiếng Anh nói riêng. Công nghệ hỗ trợ người dạy rất nhiều trong việc nâng cao chất lượng, giúp cả việc dạy và học được thuận tiện và linh động hơn.

Công nghệ không chỉ hỗ trợ với sự phát triển của các phần mềm, ứng dụng, AI, mà cả những nguồn học liệu giúp có nhiều hơn các sự lựa chọn không chỉ ở phương pháp giáo dục mà còn hình thức và môi trường học tập.

Trong khi đó, việc áp dụng công nghệ phần lớn tùy thuộc vào định hướng đào tạo của các cơ sở giáo dục, mức độ sẵn sàng của điều kiện hạ tầng về công nghệ thông tin, điều kiện trang thiết bị của trường học, và tinh thần sẵn sàng của người dạy, người học với công nghệ.


Các chuyên gia sẽ tham gia hội nghị ASIA CALL lần thứ 21.

Với mong muốn mọi giáo viên đều có thể sử dụng công nghệ và cá nhân hoá bài giảng cùng công nghệ, hội nghị khoa học quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23-24/11 tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trên thế giới; giảng viên, giáo viên đến từ nhiều quốc gia.

Hội nghị năm nay hướng đến công nghệ nhằm giúp giảng viên, giáo viên tiếng Anh có thể cá nhân hóa bài giảng ra sao trong và ngoài lớp học.

Bên cạnh phiên hội nghị truyền thống còn có một diễn đàn mở mà ở đó, giáo viên tiếng Anh ở mọi cấp độ, mọi hình thức giảng dạy có thể đứng trên sân khấu chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cách mà họ đã thể hiện cá tính bài giảng tiếng Anh ra sao, chất lượng thế nào cùng công nghệ.

Với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”, Asia CALL 21 sẽ có những phiên thảo luận chuyên sâu về AI cho việc học ngôn ngữ; đào tạo giáo viên ngôn ngữ và AI…

Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm