Giáo dục

Khởi động HIU Startup 2024

DNVN - Nối tiếp thành công của HIU Startup 2023, ngày 5/1 tại trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã diễn ra lễ phát động cuộc thi HIU Startup 2024 với chủ đề Social Inovation. Cơ hội cho các bạn sinh viên thử sức khởi nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt.

3 điểm mới “cực hot” trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của VinUni / Hà Nội: Đa số dự án xây dựng trường học tại đô thị chưa theo đúng tiến độ

Ngày 5/1/2024 tại trường đại học Quốc tế Hồng Bàng đã diễn ra lễ phát động cuộc thi HIU Startup 2024 với chủ đề Social Inovation (Đổi mới để đáp ứng nhu cầu xã hội) nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên HIU cùng sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có đam mê với kinh doanh và muốn thử sức với sân chơi khởi nghiệp, tìm kiếm các cơ hội hợp tác...

Ngoài ra, đây còn là sân chơi để các bạn trẻ học hỏi kinh nghiệm, làm việc với các doanh nhân thành đạt, tích lũy kinh nghiệm và nhiều kỹ năng, nghề nghiệp bổ ích.

Khung cảnh lễ phát động HIU Startup 2024

Ngoài sinh viên HIU, đối tượng tham gia được mở rộng gồn sinh viên các trường cao đẳng, đại học khu vực TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, năm nay cuộc thi sẽ chính thức khởi động vào tháng 1/2024 và dự kiến chung kết vào tháng 6/2024, các đội thi sẽ có thời 5 tháng để lên ý tưởng, xây dựng mô hình/sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của mình để tham gia các vòng thi.

Điểm đặc biệt của HIU Startup 2024 là năm nay BTC sẽ mở rộng đối tượng dự thi, ngoài sinh viên HIU cơ hội còn dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học khu vực TP Hồ Chí Minh tham dự ghép đội cùng sinh viên HIU (theo tỷ lệ 50%:50%), mỗi đội có 2-5 thành viên.

Đại diện BTC công bố cơ cấu giải thưởng HIU Startup 2023

Đại diện BTC công bố cơ cấu giải thưởng HIU Startup 2023


Các thí sinh sẽ trải qua ba vòng thi gồm: Vòng sơ khảo, vòng bán kết và chung kết trao giải. So với năm 2023, cơ cấu giải thưởng năm nay không có nhiều thay đổi:

• 1 giải nhất: 20 triệu đồng tiền mặt

• 1 giải nhì: 15 triệu đồng tiền mặt

• 1 giải ba: 8 triệu đồng tiền mặt

• 2 giải khuyến khích: Mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt

• 1 giải dự án sáng tạo nhất: 3 triệu đồng tiền mặt

• 1 giải dự án được yêu thích nhất: 2 triệu đồng tiền mặt

Ngoài ra, top 10 vào bán kết mỗi đội sẽ nhận được tiền thưởng 1 triệu đồng/đội. Cùng với đó là những phần quà hấp dẫn khác đến từ quý đối tác doanh nghiệp.

Ban tổ chức sẽ chính thức mở link và nhận đăng ký tham gia HIU Startup 2014 từ ngày 10/1/2024 – 29/2/2024.

Đại diện HIU và Unesco – Cep ký hợp tác thực hiện dự án Talent Generation 2024

Đại diện HIU và Unesco – Cep ký hợp tác thực hiện dự án Talent Generation 2024

Trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp – HIU Startup, trường đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức lễ ký kết với Unesco – Cep hợp tác cùng thực hiện dự án Talent Generation 2024.

Dự án do Unesco – Cep triển khai nhằm xây dựng một thế hệ trẻ với tinh thần tự do phát triển hệ tư duy và sức mạnh trí lực, giúp sinh viên Việt Nam nâng cao kiến thức, năng lực và các kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc chuyên nghiệp toàn cầu.

Việc hợp tác giữa HIU và Unesco – Cep trong dự án Talent Generation sẽ mang đến cho sinh viên các cơ hội nhận các suất học bổng khuyến khích học tập, các khóa học kỹ năng miến phí, nhận voucher khuyến mãi Grab…


Hoàng Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm