Giáo dục

Các trường đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, thầy trò vui mừng

DNVN - Ngày 2/3, học sinh các cấp đi học trở lại, thầy trò vui mừng, các trường đã chuẩn bị biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hà Nội: nhà hàng, quán cà phê được mở cửa hoạt động lại từ 0h ngày 2/3 / Đắk Lắk có tân giám đốc công an tỉnh

Ngày 2/3, để đón học sinh quay trở lại, các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành tổng vệ sinh từ thứ Bảy và Chủ nhật.Khi vào trường, toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ tại trường đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách theo quy định.

Trưởng Tiểu học Văn Khê tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu toàn bộ học sinh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang.

Trưởng Tiểu học Văn Khê tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu toàn bộ học sinh khi đến trường đều phải đeo khẩu trang, cách xa 2m để đo thân nhiệt.

Cô Trần Thị Mai Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Khê cho biết: "Thực hiện công văn của liên Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và Sở Y tế về việc cho học sinh trở lại tường học tập từ ngày 2/3, các phụ huynh đã tình nguyện cùng thầy cô giáo lau dọn, vệ sinh lớp học, cầu thang... Nhà trường đã cho phun khử khuẩn Cloramin B toàn bộ khuôn viên trường, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, 3.000 khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt đầy đủ cho các lớp. Tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường. Đồng thời, nhà trường đã xây dựng phương án xử lý kịp thời nếu cán bộ, giáo viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đặc biệt yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi đến trường và từ trường về nhà, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học".
"Sau một thời gian dài nghỉ Tết, nghỉ dịch, các thầy cô và học sinh đều rất vui mừng khi được quay trở lại trường học", cô Hương chia sẻ thêm.
Trường THCS Văn Khê tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh từ 6h sáng.

Trường THCS Văn Khê tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh từ 6h sáng.

Trường THCS Phú La cũng gửi các lớp tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu phụ huynh đo thân nhiệt cho học sinh trước khi đến lớp. Học sinh phải đeo khẩu trang, chuẩn bị sẵn các dụng cụ cá nhân như: bình nước, khăn giấy,... và thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.
Không chỉ nhà trường mà các bậc phụ huynh và học sinh cũng rất vui khi có thông tin trên. Nhận được thông báo của trường, chị Nguyễn Thị Trang vui mừng vì hôm nay con đã được đi học trở lại. Chị Trang chia sẻ: "Con mới học lớp 4, việc học trực tuyến khiến bố mẹ rất vất vả. Công ty bố mẹ vẫn làm việc, con thì dùng laptop ở nhà học một mình khiến tôi không yên tâm. Khi nghe tin con được quay trở lại trường học thì chúng tôi rất vui mừng. Học online lâu này quá tôi sợ các con sẽ quên kiến thức, học hành sa sút và sẽ không còn thích thú với việc học nữa".
Em Lê Hoàng Tuấn Việt cho biết: "Khi có thông báo học sinh được quay trở lại trường học, em rất vui vì sẽ được gặp lại thầy cô, bạn bè". Việt cho biết chỉ còn 1 năm nữa sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, em và gia đình đã đặt mục tiêu thi vào chuyên Toán trường THPT chuyên Nguyễn Huệ nên đã vạch ra kế hoạch học tập cũng như học thêm từ đầu năm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên kế hoạch ôn tập của em có chút gián đoạn.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm