Giáo dục

Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP trở về dự thi tốt nghiệp THPT (đợt 2)

DNVN - Chiều 24/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chính đã ký Thông báo số 82/TB-UBND về việc hỗ trợ thí sinh đang ở ngoài TP Đà Nẵng trở về tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 (đợt 2). Bộ GD-ĐT cho biết đợt thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 - 4/9.

GĐ Sở Công thương Đà Nẵng giải thích việc đổi “Thẻ vào chợ” sang màu trắng, có in sẵn ngày đi chợ / Đà Nẵng: Bệnh nhân 582 vượt qua “cửa tử”, xuất viện ngày 24/8 cùng 13 bệnh nhân Covid-19

Theo đó, nhằm tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện hỗ trợ tất cả thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoài TP được trở về tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng trước ngày 31/8; hỗ trợ tất cả thí sinh các tỉnh hiện đang ở tại Đà Nẵng được dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD-ĐT các tỉnh.

Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) sẵn sàng đón thí sinh đến tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2)

Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) sẵn sàng đón thí sinh đến tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2).

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD-ĐT thông tin đến thí sinh và phụ huynh việc hỗ trợ thí sinh trở về TP. Yêu cầu thí sinh sau khi qua chốt kiểm soát, đến tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Đà Nẵng, số 315 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà; đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình di chuyển. Đồng thời phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh có thí sinh đang ở Đà Nẵng để hỗ trợ, đảm bảo các thí sinh được tham gia kỳ thi.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, đối chiếu theo danh sách của Sở GD-ĐT, cho phép số thí sinh trên trở về từ phía Quảng Nam và Thừa Thiên Huế được qua chốt kiểm soát. Sở Y tế Đà Nẵng được giao phối hợp với Sở GD-ĐT tạo tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thí sinh ở ngoài TP trở về.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở TT&TT, UBND các quận, huyện phối hợp đưa tin, tuyên truyền rộng rãi để thí sinh và phụ huynh được biết, chủ động liên hệ với các đơn vị, trường học – nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi để được hướng dẫn chi tiết.

Theo danh sách của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, hiện có 171 thí sinh dự thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang ở các tỉnh, thành khác. Đồng thời có 20 cán bộ, giáo viên của các đơn vị hướng dẫn hỗ trợ thí sinh cũng đang ở ngoài TP Đà Nẵng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT họp với lãnh đạo 27 Sở GD-ĐT có thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, cũng như có công văn của UBND TP Đà Nẵng về việc tổ chức kỳ thi, Bộ đã chốt lịch tổ chức thi đợt 2 từ ngày 2 - 4/9 và đã có văn bản trình, xin ý kiến Chính phủ.

Cụ thể, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày là 3 - 4/9; trước đó, ngày 2/9 thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi. Hơn 26.000 thí sinh chưa dự thi đợt 1 đến từ 27 tỉnh/ TP sẽ dự thi cùng đợt 2 này. Việc tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế. Đề thi đảm bảo cấu trúc, độ khó dễ tương đồng với đợt 1.

Vẫn sẽ gồm 5 bài thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Ngoài các địa phương có đông thí sinh như Quảng Nam, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Đắk Lắk sẽ tổ chức thi tại chỗ thì các địa phương có ít thí sinh có thể ghép thí sinh đến dự thi ở các địa phương khác.

Tuy nhiên, để thực hiện phương án này, Bộ GD-ĐT yêu cầu trước khi ghép các hội đồng phải có văn bản cam kết đồng thuận của phụ huynh thí sinh; Sở GD-ĐT gửi thí sinh phải có văn bản đề nghị, Sở GD-ĐT tiếp nhận phải có văn bản đồng ý. Sau đó, 2 Sở có văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT về việc ghép hội đồng thi.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm