Giáo dục

Đà Nẵng: Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 học sinh được nghỉ 9 ngày

DNVN - Ngày 2/2, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã có Công văn 109/SGDĐT-VP gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học tư thục trên địa bàn về việc nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Đại học Đà Nẵng: Năm 2021 giữ phương thức xét tuyển hệ chính quy như năm 2020 / Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng VssID thay thế thẻ Bảo hiểm Y tế giấy

Theo đó, viên chức, người lao động, trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và các trường, trung tâm trực thuộc Sở GD-ĐT Đà Nẵng được nghỉ Tết Nguyên đán tân Sửu 2021 từ thứ Hai ngày 08/02 đến hết thứ Ba ngày 16/02 (tức từ 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh Đà Nẵng được nghỉ 9 ngày

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh Đà Nẵng được nghỉ 9 ngày.

Đối với các trường đại học tư thục, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề nghị căn cứ tình hình thực tế, kế hoạch đào tạo của nhà trường và chỉ đạo của Bộ chủ quản để xây dựng kế hoạch nghỉ Tết phù hợp, theo đúng quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng lưu ý các đơn vị, trường học tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp, nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ; quán triệt đến toàn thể viên chức, người lao động, học sinh và học viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế).

“Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông; cảnh giác trước các tệ nạn xã hội, nghiêm cấm tham gia các trò chơi ăn tiền…” – Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị, trường học duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết. Có kế hoạch trực lãnh đạo và trực bảo vệ trong dịp Tết; bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lí để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức và công dân trong thời gian nghỉ Tết.

Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự; chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ; trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy nổ tại đơn vị.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý các đơn vị, trường học quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện đối với viên chức, người lao động ở xa, thuộc gia đình chính sách; học sinh con thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số...

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 41-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về công tác quản lý và tổ chức lễ hội, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Đáng chú ý, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các cơ sở giáo dục mầm non từ ngày 08/02/2021 đến ngày 09/02/2021 có thể tổ chức các hoạt động dạy học và chăm sóc trẻ theo thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh nhưng phải trên tinh thần tự nguyện của giáo viên và nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học quan tâm theo dõi và kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT khi có những vấn đề bất thường xảy ra đối với đơn vị, viên chức, người lao động, học sinh, học viên trong các ngày nghỉ Tết. Báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết về Sở GD-ĐT qua Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP chậm nhất vào lúc 14h ngày 17/02.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm