Y tế

CDC Đà Nẵng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh

DNVN - Ngày 29/1, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng đã có công văn số 123/TTKSBT-PCBTN gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện về việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đến Đà Nẵng.

Chủ tịch TP Đà Nẵng chỉ đạo về khớp nối quy hoạch, thiết kế tổng thể kè sông, kiến trúc cảnh quan dọc sông Cổ Cò / Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý kiến nghị của Đà Nẵng về sân bay quốc tế, cảng Liên Chiểu

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số bệnh nhân được phát hiện ngoài cộng đồng tăng cao tại một số tỉnh, thành trên địa bàn cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại CDC Đà Nẵng

Xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại CDC Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các trường hợp người từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đến Đà Nẵng, báo cáo về CDC Đà Nẵng hàng ngày trước 15h qua email: pcbtncdcdng@gmail.com (đầu mối tổng hợp: Ths. Bùi Thức Thắng, điện thoại: 0946.947.500).

CDC Đà Nẵng cũng đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện khẩn trương lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR đối với các trường hợp người từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đến Đà Nẵng.

Cụ thể, đối với người từ Hải Dương đến Đà Nẵng từ ngày 13/1/2021 (tính từ lúc rời khỏi tỉnh Hải Dương): Nếu từ lúc rời khỏi tỉnh Hải Dương đến lúc phát hiện từ 12 ngày trở lên thì lấy mẫu 1 lần vào ngày phát hiện. Nếu từ lúc rời khỏi tỉnh Hải Dương đến lúc phát hiện dưới 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần; lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày rời khỏi tỉnh Hải Dương.

Đối với người từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng từ ngày 18/1/2021 (tính từ lúc rời khỏi tỉnh này): Đối với người từ huyện Vân Đồn: Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện từ 12 ngày trở lên thì lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày phát hiện. Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện dưới 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần; lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày rời khỏi.

Riêng đối với những người từ sân bay Vân Đồn đến Đà Nẵng, thời gian tính từ ngày 15/1/2021. Đối với những người từ các địa phương khác thuộc tỉnh Quảng Ninh đến Đà Nẵng thì lấy mẫu xét nghệm 1 lần vào ngày phát hiện.

Đồng thời CDC Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đối với các trường hợp nêu trên theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 488/UBND-SYT ngày 28/01/2021 và chỉ đạo của Sở Y tế Đà Nẵng tại Công văn 336/SYT-NVY ngày 28/01/2021 về việc tiếp tục quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm