Giáo dục

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ tăng

DNVN - Sáng nay 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 chuyên năm học 2020 – 2021.

TP.HCM sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT / Hơn 48% thí sinh TP.HCM có điểm Toán vào lớp 10 dưới trung bình

Theo đó, điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên, lớp chuyên được công bố như sau:

.

.
.
Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và tích hợp.

Năm nay, TP.HCM có 1.645 chỉ tiêu tuyển sinh lớp chuyên, trường chuyên trong tổng số 6.703 thí sinh đăng ký dự thi.Riêng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và THPT Chuyên Lê Hồng Phong tuyển thêm 270 học sinh không chuyên.

Được biết, điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên được tính = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ) + (Điểm thi môn chuyên x 2)+ Điểm ưu tiên.

Sở GD&ĐT thành phố chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Xét tuyển vào lớp chuyên từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Đến ngày 21/8, Sở GD&ĐT sẽ công bô điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 thường.

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, nhiều người cho rằng đề thi năm nay dễ hơn, đúng là có dễ hơn so với yêu cầu về mặt bằng kiến thức chung.

Tuy nhiên, đây là kỳ thi tuyển sinh nên đề thi vẫn có những câu phân hóa. Điểm thi cho thấy số học sinh đạt điểm giỏi năm nay cao hơn hẳn so với năm trước.

Chẳng hạn như môn văn năm trước chỉ có 10% học sinh đạt từ 8 điểm trở lên, năm nay 16%. Môn tiếng Anh năm trước có 9,7% học sinh đạt từ 8 điểm trở lên và nay 14%". Môn toán năm trước có 7,67% học sinh đạt từ 8 điểm trở lên, năm nay 13,8%.

Ông Hiếu nhận định, từ bảng điểm như trên cộng với yếu tố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường tốp đầu và tốp thứ hai năm học 2020-2021 không biến động nhiều, các giáo viên lớp 9 dự đoán điểm chuẩn của những trường tốp đầu sẽ tăng nhẹ từ 0,75 đến 1,5 điểm.

Đối với các trường thuộc tốp giữa, điểm thi năm nay cũng tăng lên so với năm trước. Do đó, điểm chuẩn cũng sẽ tăng từ 0,5 đến 1 điểm.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo