Giáo dục

TP.HCM sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

DNVN - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết sẽ đo thân nhiệt toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

TP.HCM: Tăng cường an toàn xe đưa rước học sinh / Đà Nẵng: Hơn 13.000 thí sinh thi vào lớp 10 trong thời tiết nắng nóng

Ngày 27/7, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi năm nay, TP.HCM có hơn 74.000 thí sinh đăng kí dự thi, bố trí tại 115 điểm thi. Theo kế hoạch thành phố huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 cán bộ chấm thi. Theo ông Hiếu, để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 một cách an toàn trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Y tế để lên kế hoạch đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tham gia Hội đồng in sao đề thi đồng thời đảm bảo đúng quy chế.

Ngoài ra, tất cả các khâu của kỳ thi từ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi… đều phải tuân thủ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang ở nơi đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT sẽ được đo thân nhiệt tại các điểm thi.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT sẽ được đo thân nhiệt tại các điểm thi. (Ảnh minh hoạ)

Đối với thí sinh dự thi, ông Hiếu cho biết tại mỗi điểm thi sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh. Ngành huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt… của học sinh để có những phản ứng kịp thời, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Đồng thời, thành phố sẽ chuẩn bị một số phòng thi dự phòng tại tất cả các điểm thi để phục vụ các tình huống sắp tới (nếu có). Nếu thí sinh có biểu hiện có yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khỏe để thi, sẽ phối hợp với y tế tại chỗ đảm bảo cho các em thi ở phòng dự phòng nhưng phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và các thí sinh khác tại điểm thi.

Trước đó, trong cuộc họp với báo chí chiều 26/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết bộ này đã thảo luận, hội ý với Bộ GD&ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng, nếu diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì, Bộ Y tế hỗ trợ thông tin chuyên môn. Bên cạnh đó, toàn bộ người dân, xã hội cũng vào cuộc để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc ứng phó sẽ tuỳ theo tình hình cụ thể, thậm chí diễn biến, thay đổi theo ngày, giờ. Bộ Y tế đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố, bộ, ban ngành để hướng dẫn giãn cách xã hội (nếu cần thiết).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày là 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

Ngày 9/8, thí sinh dự thi 2 môn là Ngữ Văn (120 phút) vào buổi sáng và Toán (90 phút) buổi chiều.

Ngày 10/8, sĩ tử làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) hoặc Khoa học Xã hội (Sử - Địa - Giáo dục Công dân).

Mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút vào buổi sáng. Bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều.

 

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm