Giáo dục

Đồng Tháp khai giảng năm học mới vào ngày 20/9

DNVN - Tỉnh Đồng Tháp thống nhất thời gian khai giảng năm học mới 2021 - 2022 vào ngày 20/9, các hoạt động tựu trường chỉ được bắt đầu kể từ ngày 15/9.

Cần Thơ: Dự kiến tiếp nhận thêm 24.000 liều vaccine AstraZeneca trong tuần tới / Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lấy xã phường làm pháo đài chống dịch

Đồng Tháp tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh đến hết ngày 5/9. Tiếp tục kiên trì thực hiện hiệu quả 3 mục tiêu: Quản lý, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, giảm sâu các ca nhiễm mới, hạn chế tử vong với phương châm “cao hơn một mức, nhanh hơn một bước” trong tất cả các mặt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện quản lý địa bàn chặt chẽ hơn, lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 và tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu thì ở đó", giữ vững "vùng xanh", bảo đảm ổn định, không để xảy ra trường hợp nhiễm mới trong các vùng xanh".


Đồng Tháp khai giảng năm học mới vào ngày 20/9.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng hiệu quả hơn, kịp thời tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. Thực hiện tầm soát RT-PCR lần 2 cho 100% đại diện hộ gia đình trong toàn tỉnh. Bảo đảm xét nghiệm định kỳ ở các khu vực, nhóm đối tượng nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các phương án khai giảng năm học mới 2021 - 2022 bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thống nhất thời gian khai giảng năm học mới 2021 - 2022 vào ngày 20/9, các hoạt động tựu trường chỉ được bắt đầu kể từ ngày 15/9.

Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người dân, nhất là cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu và hỗ trợ về y tế. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị và xã hội tỉnh trong chăm lo, hỗ trợ trẻ em, người già, người tàn tật, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuyệt đối không để bất kỳ người dân nào trên địa bàn tỉnh thiếu ăn, thiếu mặc.

Theo Ban thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/8 đến ngày 24/8 đã tổ chức thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tình hình dịch ngày càng được kiểm soát tốt hơn. Số trường hợp F0 được điều trị khỏi bệnh ngày càng tăng, năng lực điều trị, hỗ trợ các trường hợp F0 không có biểu hiện bệnh lý hoặc bệnh lý nhẹ ngày càng nâng cao, giảm sâu các ca nhiễm mới và trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh còn rất phức tạp, tỉnh, tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ rất cao. Kết quả đạt được trong thời gian qua thiếu bền vững, chưa như mong muốn. Số trường hợp nhiễm trung bình trong ngày vẫn ở mức cao.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm