Tin tức - Sự kiện

Việt Nam đánh giá cao Mỹ viện trợ gần 24 triệu liều vaccine cho ASEAN

Đây là chia sẻ của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Mỹ.

TP Hồ Chí Minh giãn cách cơ bản nghiêm nhưng cần triệt để hơn nữa / Italia viện trợ 801.600 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh chụp màn hình)

Chiều 25/8/2021, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức. Cùng tham dự buổi lễ có Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhân dịp bà thăm Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định việc khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á của Mỹ rất có ý nghĩa, cho thấy ưu tiên cao của Chính phủ Mỹ trong hợp tác với khu vực về y tế nói chung và kiểm soát dịch bệnh nói riêng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh hợp tác y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ giữa Mỹ với khu vực và là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, đồng thời đánh giá cao việc Mỹ đã viện trợ gần 24 triệu liều vaccine cho khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh Hoa Kỳ đã lựa chọn Hà Nội là địa điểm đặt Văn phòng, qua đó thể hiện sự phát triển tốt đẹp cũng như triển vọng tươi sáng của quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam, và khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Văn phòng hoạt động hiệu quả.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để các đối tác Mỹ cung cấp kịp thời vaccine, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế cho khu vực và Việt Nam để sớm vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Việt Nam đánh giá cao Hoa Kỳ viện trợ gần 24 triệu liều vaccine cho ASEAN - Ảnh 1.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Lễ khai trương. (Nguồn: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam)

Trong bài phát biểu của mình, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Hoa Kỳ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Mỹ, một trong bốn văn phòng khu vực mà CDC Mỹ đang hoạt động trên thế giới.

Bà Kamala Harris đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả về y tế giữa Mỹ và các nước trong khu vực thời gian qua và việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Mỹ là minh chứng cho cam kết hợp lâu dài của Mỹ với khu vực.

Bà Kamala Harris khẳng định tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN; cho rằng Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương do sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm mới; do vậy, việc nâng cao năng lực y tế của khu vực nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 và các mối đe dọa dịch bệnh trong tương lai là rất cần thiết. Theo đó, Bà Kamala Harris khẳng định việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Mỹ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết cho các nước trong khu vực trong thời gian tới.

Buổi lễ khai trương còn có sự tham gia trực tiếp của Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long và sự tham dự trực tuyến của Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Hoa Kỳ Xavier Becerra, cùng một số Bộ trưởng Y tế và đại diện Bộ Y tế của các nước ASEAN và Papua New Guinea.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm