Giáo dục

Gần 80.000 học sinh tại TP Hồ Chí Minh không đủ điều kiện học trực tuyến

DNVN - Ngày 3/9, theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, toàn thành phố có khoảng 77.000 học sinh các cấp chưa có đủ điều kiện tham gia học trực tuyến dù năm học mới sẽ bắt đầu trong ít ngày nữa.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cần Thơ: Hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm điểm cách ly

Trước đó, theo kế hoạch thời gian năm học, các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu triển khai chương trình năm học mới từ ngày 6/9 và từ ngày 20/9 đối với bậc tiểu học.

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, sau khi tiến hành rà soát, bậc tiểu học còn khoảng 8,5% học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến, riêng bậc THCS và THPT có khoảng 4% học sinh chưa đủ điều kiện tham gia học trực tuyến.

Hàng chục nghìn học sinh tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khi học trực tuyến

Hàng chục nghìn học sinh tại TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khi học trực tuyến.

Cụ thể, trong tổng số gần 650.000 học sinh tiểu học có hơn 55.000 em không có điều kiện học trực tuyến. Phần lớn học sinh không có thiết bị, không có Internet hoặc người hỗ trợ, đang ở quêchưa thể lên thành phố. Ở bậc THCS, THPT, với gần 700.000 học sinh, có 17.000 em không có thiết bị và Internet, 5.000 em có thiết bị nhưng không có Internet.

Để giúp học sinh có đủ điều kiện tham gia học trực tuyến, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện các Phòng GD&ĐT quận huyện, nhà trường lên phương án hỗ trợ từng nhóm học sinh khó khăn. Đối với em đang ở quê, không có thiết bị và Internet, nhà trường hướng dẫn phụ huynh đăng ký học trực tuyếntại địa phương.

Những học sinh đang ở khu phong toả, cách ly y tế hoặc không có thiết bị thì nhà trường phối hợp với địa phương chuyển tài liệu giấy cho học sinh tự học tại nhà. Bên cạnh đó, các trường cũng như Sở GD&ĐT đang tiếp tục xây dựng mạng lưới tình nguyện viên, giao phiếu học tập đến tận nhà cho học sinh không thể học tập trên Internet.

Học sinh THCS, THPT tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu tập trung theo lớp bằng hình thức trực tuyến từ cuối tuần này, học chương trình mới từ ngày 8/9. Ở bậc tiểu học, từ ngày 8 đến 19/9, các em được hướng dẫn kỹ năng, củng cố kiến thức và dạy chương trình mới từ 20/9.

Khải Hoàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm