Giáo dục

Hà Giang: Cho học sinh tựu trường sớm, Trường THCS Tân Trịnh bị “tuýt còi”

DNVN - Ngày 24/8/2020, Trường THCS Tân Trịnh (huyện Quang Bình, Hà Giang) cho học sinh tựu trường sớm so với quy định của UBND tỉnh, ngay sau đó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình đã cử cán bộ xuống kiểm tra và tiến hành lập biên bản, yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Tân Trịnh, phải ngưng việc tập trung học sinh đến trường.

Hà Nội: 35 trường công lập và các trường chuyên đồng loạt hạ điểm chuẩn vào lớp 10 / Lâm Đồng huy động y, bác sĩ đông kỷ lục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù UBND tỉnh Hà Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình đã ban hành văn bản quy định khung chương trình năm học, đồng thời ra văn bản nhắc nhở các trường trên địa bàn tỉnh thống nhất thời gian tựu trường vào ngày 1/9/2020, nhưng Trường THCS Tân Trịnh, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình vẫn không tuân thủ các quy định của UBND tỉnh Hà Giang, vẫn cho học sinh tựu trường sớm vào ngày 24/8/2020.

Ghi nhận của phóng viên tại trường vào đầu giờ sáng ngày 24/8, rất nhiều học sinh và giáo viên đã tập trung tại trường, ngoài cổng học sinh được phụ huynh đưa đến trường như những ngày học bình thường, bên trong sân trường học sinh vẫn ngồi ghế đá tụ tập dưới tán gốc cây thành từng tốp.

Đáng quan ngại hơn là nhà trường không hướng dẫn cho học sinh đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19. Các em tập trung đông ở sân trường, ngồi sát nhau, vui đùa cùng nhau nhưng hầu hết không đeo khẩu trang.

Học sinh tập trung tại sân trường THCS Tân Trịnh.

Học sinh tập trung tại sân trường THCS Tân Trịnh sáng 24/8/2020 nhưng không được nhà trường hướng dẫn đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Giải thích cho việc học sinh đến trường vào ngày 24/8 thầy giáo Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng cho biết: “Tôi biết là ngày tựu trường sớm nhất theo quy định của tỉnh là ngày 1/9/2020, tuy nhiên hôm nay nhà trường cho các em học sinh tập trung để rà soát việc các em đã có đủ sách, vở và đồ dùng hay chưa?!”

Khi phóng viên trao đổi việc mua sách, vở là theo sự tự nguyện của các bậc phụ huynh, đặc biệt sao nhà trường không thông báo qua hệ thống tin nhắn (sổ liên lạc điện tử -PV) đến các bậc phụ huynh để biết? Thầy giáo hiệu trưởng cho hay, việc thông tin đó sẽ khó vì có thể phụ huynh sẽ không tương tác lại.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều phụ huynh, lý giải của thầy Hiệu trưởng không có tính thuyết phục vì: Nếu phụ huynh không tương tác tại sao lại có thể thông báo cho học sinh đến trường trong ngày hôm nay? Vậy việc dùng sổ liên lạc điện tử có phải là không có hiệu quả thiết thực như lời thầy hiệu trưởng nói.

Trường THCS Tân Trịnh cho học sinh tựu trường sớm hơn so với quy định của UBND tỉnh Hà Giang.

Trường THCS Tân Trịnh cho học sinh tựu trường sớm hơn so với quy định của UBND tỉnh Hà Giang và chưa thực hiện đúng quy định về phòng dịch Covid-19.

Ngay sau khi ghi nhận việc Trường THCS Tân Thịnh cho học sinh tựu trường sớm, phóng viên đã liên lạc với Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình, phản ánh về nội dung đang diễn ra tại trường THCS Tân Trịnh. Ngay lập tức Phòng Giáo dục và Đạo tạo đã cử cán bộ xuống kiểm tra và tiến hành lập biên bản, đồng thời đã yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Tân Trịnh, phải ngưng việc tập trung học sinh đến trường.

Có thể nói, việc Hiệu trưởng Trường THCS Tân Trịnh không thực hiện đúng theo quy định về khung thời gian năm học và văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quang Bình, quyết định cho học sinh tựu trường sớm là trái quy định. Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình để chống dịch Covid -19, thì việc tập trung học sinh vào thời điểm này là hoàn toàn không phù hợp.

Chính vì vậy ngành Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Quang Bình cần phải xử lý nghiêm để tránh tình trạng các trường khác lại cố tình “phớt lờ”, "trên bảo dưới không nghe" như trường THCS Tân Trịnh. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ký Quyết định số 1336/QĐ - UBND vào ngày 5/8/2020 về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020 – 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, và giáo dục thường xuyên. Trong Quyết định tại điểm 1 Điều 1 có nêu rõ thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 01/09/2020.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm