Giáo dục

Hỗ trợ giáo dục STEM cho các trường học

DNVN - Panasonic Việt Nam ngày 8/6 vừa qua đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và giới thiệu các trường học tham gia chương trình “Panasonic vì trường học bền vững”.

Samsung tuyển dụng nhân sự quy mô lớn năm 2024 / Phát triển nhân lực hàng không người Việt đạt đẳng cấp thế giới

Thông qua sự kiện này, Panasonic một lần nữa thể hiện rõ cam kết đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội, đặc biệt trong giáo dục nói chung và giáo dục STEM nói riêng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Được chính thức phát động từ giữa tháng 4/2024, cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” được tổ chức với sự phối hợp của Panasonic Việt Nam và báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, nhằm tạo sân chơi thú vị và bổ ích dành cho học sinh tiểu học và THCS trên cả nước được thể hiện niềm đam mê sáng tạo với khoa học công nghệ, cũng như hỗ trợ các thầy cô, nhà trường trong hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh.

Trong gần 2 tháng, cuộc thi đã thu hút sự chú ý và tham gia tích cực của các em học sinh và nhà trường, với tổng số 374 video bài dự thi của 200 trường học đến từ 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Top 10 bài dự thi xuất sắc nhất đã được BTC và các chuyên gia trong lĩnh vực STEM đánh giá, lựa chọn và trao các giải thưởng. Hai Giải Ấn tượng nhất đã được trao cho 2 nhóm: nhóm Innovator, Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Hưng Yên với bài dự thi “Đèn kéo quân”; nhóm Trường THCS Xuân La, Hà Nội với bài dự thi “Tàu điện đệm từ trường” khi được BTC chấm điểm cao về ý tưởng STEM sáng tạo, khả năng trình bày lưu loát và thể hiện được thông điệp truyền tải.

Panasonic ra mắt cộng đồng “Panasonic vì Trường học bền vững”, thể hiện nỗ lực của hãng trong việc tiếp tục hỗ trợ các trường học tại Việt Nam

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các trường học trên toàn quốc, đặc biệt có nhiều trường tại các vùng sâu vùng xa như Huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), Huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu)…. đã vượt quá những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất để các em học sinh được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo.

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn khuyến khích các em học sinh không chỉ thực hành những kiến thức về STEM mà còn nhìn nhận STEM như công cụ giúp các em giải quyết những vấn đề thiết thực trong đời sống, các vấn đề môi trường hướng tới phát triển bền vững.... Khi quan sát các bài dự thi, chúng tôi cảm thấy rất vui và ấn tượng về khả năng sáng tạo và sự quan tâm, góc nhìn mới mẻ của các em về các vấn đề xung quanh".

Trong sự kiện, Panasonic đồng thời ra mắt và giới thiệu cộng đồng “Panasonic vì Trường học bền vững”, thể hiện nỗ lực của hãng trong việc tiếp tục hỗ trợ các trường học tại Việt Nam, đặc biệt những trường có nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và triển khai hoạt động trải nghiệm STEM, phù hợp với định hướng Bộ Giáo dục Đào tạo đã đề ra.

Trong đó, Panasonic sẽ tài trợ cho các trường bộ công cụ thực hành trực quan và bộ học liệu STEM theo đa dạng chủ đề về phát triển bền vững, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, bên cạnh chương trình nâng cao năng lực giảng dạy STEM cho giáo viên và lớp học trải nghiệm cho học sinh. Ngay khi vừa ra mắt, Cộng đồng đã thu hút sự tham gia tiên phong của 30 trường học có định hướng giảng dạy tiếp cận STEM đến từ nhiều tỉnh, thành.





Hoàng Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo