Giáo dục

Khi nào Hà Nội cho trẻ mầm non trở lại trường?

Hiện đã 62/63 địa phương đã cho trẻ em mầm non trở lại trường, trừ Hà Nội.

Hà Nội hỏa tốc tạm dừng học trực tiếp tại trường đối với học sinh lớp 1-6 / ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ 35% học phí cho một số ngành học

Chiều 4/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, trả lời về phương án, lộ trình cho học sinh, nhất là học sinh mầm non trở lại trường học, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, Bộ đã sớm chỉ đạo các Sở Giáo dục & Đào tạo các địa phương trong việc đưa học sinh sớm trở lại trường.

Thời gian qua dịch COVID-19 biến động phức tạp, nhưng đến nay tình hình đã chuyển biến tích cực. Hiện đã có 92,17% học sinh trở lại trường học. Chiều nay (4/4), Hà Nội cũng đã công bố cho học sinh (từ lớp 1 đến lớp 6) trở lại trường học từ ngày 6/4. Như vậy nếu tính cả Hà Nội sẽ có 97% học sinh đi học trực tiếp.

Khi nào Hà Nội cho trẻ mầm non trở lại trường? - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Hoàng Minh Sơn

Đối với khối mầm non hiện có 62/63 địa phương cho các cháu đến trường, chỉ trừ Hà Nội chưa cho phép. Nhìn tổng thể thì đến nay các địa phương đã có biện pháp, thực hiện tốt việc cho các cháu đến trường dù mỗi nơi tình hình dịch bệnh có sự khác nhau.

“Hiện chỉ còn Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường, cho nên lãnh đạo Hà Nội phải quyết định việc này”, ông Sơn cho hay.

Đưa vaccine về Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em, đại diện Bộ Y tế - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết đầu tháng 12/2021, Bộ Y tế đã nghiên cứu rà soát trên cơ sở đề nghị của 63 tỉnh thành để báo cáo với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ để ban hành Nghị quyết tiến hành tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi theo điều 26 của Luật Đấu thầu.

Bộ Y tế đã đề nghị mua với số lượng 21,9 triệu liều, tuy nhiên, trong quá trình thảo luận trước khi tiến đến kí kết mua vaccine với Pfizer, một số tổ chức, quốc gia như: Đại sứ quán Australia, Đại sứ quán Hà Lan… sẽ hỗ trợ Việt Nam về vaccine tiêm cho trẻ em.

 

Khi nào Hà Nội cho trẻ mầm non trở lại trường? - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

"Chính vì thế, hiện nay Bộ Y tế đang có những điều chỉnh về số lượng mua vaccine trước khi trình lên Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, vừa mua đủ số lượng vaccine để đảm bảo tiêm chủng, vừa tiếp nhận lượng vaccine viện trợ để tiêm kịp thời cho trẻ em theo đúng quy định", ông Tuyên thông tin.

Theo ông Tuyên, chiều hôm qua, Bộ Y tế đã làm việc với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Tổng giám đốc Pfizer tại Việt Nam, 2 đơn vị đều đã thống nhất sẽ đưa vaccine về đến Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

"Dự kiến sẽ đưa được lô vaccine Moderna đầu tiên để tiêm trẻ em về đến Việt Nam vào 10/5/2022", Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm