Giáo dục

Cà Mau: Mầm non dừng đến trường, học sinh lớp 1-7 học trực tuyến

DNVN - Ngày 15/3, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, TP Cà Mau về việc tổ chức dạy và học cấp mầm non, phổ thông. Thời gian áp dụng từ ngày 17/3 đến khi có thông báo mới.

Ngày 19/11: Có 9.625 ca COVID-19, trong đó Cần Thơ, Cà Mau và Bạc Liêu tăng số mắc / Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau sẽ hoàn thành vào năm 2025

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo đối với cấp mầm non cho trẻ dừng đến trường, phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà. Giao UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo Phòng GD&ĐT rà soát nhu cầu của phụ huynh cần gửi trẻ, căn cứ tình hình thực tế của địa phương chọn 1-2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo nhu cầu của phu huynh.

Từ ngày 17/3, Cà Mau dừng đến trường đối với cấp mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 7 học trực tuyến.

Từ lớp 1 đến lớp 7, học sinh chuyển sang học trực tuyến theo theo chương trình chính khóa. Cách thức thực hiện, giáo viên vẫn đến lớp dạy theo chương trình và lịch phân công của nhà trường. Phòng học được kết nối camera, giáo viên tạo đường link để học sinh học tại nhà. Trường hợp những học sinh có nhu cầu học trực tiếp được sự thống nhất của phụ huynh thì vẫn đến lớp học trực tiếp bình thường.

Riêng các trường chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị truyền dẫn thì tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến qua các phần mềm ứng dụng và dạy học qua truyền hình; những trường học trên địa bàn chưa có ca mắc COVID-19 hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Với học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, kể cả giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành GD&ĐT.

Tình hình dịch COVID-19 tại Cà Mau trong những ngày gần đây diễn biến phức tạp, số ca F0 là học sinh và giáo viên tăng cao. Cụ thể, ngày 14/3, địa phương đã ghi nhận 3.529 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 892 trường hợp là giáo viên, học sinh được phát hiện dương tính khi test nhanh tại trường và gia đình.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm