Giáo dục

Nâng cao kỹ năng số cải thiện chất lượng dạy và học

DNVN - Lễ tổng kết thí điểm chương trình "Google vì giáo dục" tại trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội) ngày 9/6 cho thấy nhà trường đã đạt kết quả chất lượng giảng dạy hiệu quả hơn nhờ ứng dụng các kỹ năng số.

Tuyển sinh chương trình hợp tác đào tạo quốc tế theo mô hình trải nghiệm sáng tạo / Hàng trăm kỹ sư, cử nhân thi tuyển vào Samsung Việt Nam

Từ năm 2020, giáo dục và đào tạo được xác định là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia (CLT) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiệm vụ chính của ngành giáo dục là xây dựng nền tảng để hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, dạy và học; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng, chia sẻ tài nguyên dạy và học dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hưởng ứng tầm nhìn của Chính phủ, chương trình thí điểm này được xây dựng nhằm giúp giáo viên ứng dụng công nghệ trong việc dạy và học, áp dụng phương pháp tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm, từ đó nâng cao sự hứng thú và tham gia của học sinh trong các hoạt động trên lớp cũng như giới thiệu, ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án phù hợp và mang tính tương tác cao.

Là đối tác chính trong chương trình thí điểm này, Lenovo đã cung cấp máy tính xách tay Chromebook 300e cho học sinh và giáo viên trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, AI Education (AIE) đào tạo cho giáo viên tại trường về cách sử dụng bộ công cụ của Google. Tham gia chương trình thí điểm lần này có một lớp 5 với 32 học sinh và 9 giáo viên.

Các học sinh, giáo viên FPT School trải nghiệm công nghệ số do Google, Lenovo cung cấp.

Các hoạt động dạy và học của trường được triển khai trên máy tính xách tay Lenovo Chromebook 300e với các công cụ khác nhau trong Google Workspace for Education như Google Classroom và Google Meet, được nâng cao nhờ bộ công cụ Chrome Education Upgrade.

Kết quả cho thấy học sinh thể hiện mức độ hứng thú cao hơn đối với các hoạt động học tập (90% học sinh thí điểm thấy lớp học thú vị hơn) trong khi 89% giáo viên đồng ý rằng họ có thể triển khai phương pháp lấy học sinh làm trung tâm.

Ngoài ra, 94% học sinh đồng ý rằng các em đã cải thiện khả năng sử dụng các công cụ số trong học tập, và đặc biệt 100% giáo viên xác nhận Google Workspace for Education và Lenovo Chromebook 300e giúp tiết kiệm thời gian của họ từ 1-5 giờ trở lên/tuần, đặc biệt là trong công việc hành chính.

Cô Phạm Thị Khánh Ly, Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc điều hành, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, cho biết: “Chương trình Google vì giáo dục không chỉ mang lại nhiều giá trị và lợi ích thiết thực cho nhà trường mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển tiềm năng trong tương lai của mỗi em học sinh tại trường Tiểu học và THCS FPT. Chúng tôi đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà công nghệ đã mang lại trong việc giảng dạy và chất lượng học tập cho giáo viên, học sinh”.

Chương trình thí điểm dự kiến sẽ là một ví dụ điển hình về việc áp dụng các công nghệ mới nhất của Google và Lenovo để số hóa giáo dục, hỗ trợ nỗ lực nâng cao kỹ năng số của Việt Nam.


Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo