Giáo dục

Nhiều trường đại học ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học, chuyển sang dạy trực tuyến

DNVN - Nhiều cơ sở giáo dục ĐH ở TP.HCM đã chủ động cho sinh viên (SV) nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch sau khi xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng. Một số trường chuẩn bị phương án chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến nhằm ổn định chương trình đào tạo.

Trường Đại học Việt Đức: Trao bằng tốt nghiệp cho 183 tân cử nhân, thạc sỹ / Sở GD&ĐT TP.HCM đẩy mạnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có BN1347

Tính đến chiều ngày 2/12, nhiều trường ĐH tại TPHCM đã thông báo cho SV tạm nghỉ một tuần. Trước sự lo lắng của đông đảo SV, giảng viên (GV), lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM quyết định cho hơn 10.000 SV của trường tạm nghỉ học đến hết ngày 6/12. Đại diện nhà trường cho biết, nếu sau thời gian tạm nghỉ, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì hình thức học tập tập trung hiện nay sẽ được thay bằng trực tuyến để đảm bảo tối đa an toàn cho người dạy lẫn người học.

Tạm thời nghỉ học một tuần và tính toán phương án triển khai dạy học trực tuyến cho hơn 10.000 SV là cách mà ĐH Văn Hiến chọn để ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Ngay trong chiều ngày 2/12, cơ sở giáo dục ĐH này đã tiến hành rà soát hệ thống cơ sở vật chất sẵn sàng cho phương án giảng dạy trực tuyến nhằm đảm bảo tính liên tục của chương trình đào tạo. Sau đợt dịch thứ 2, nhiều lớp trực tuyến vẫn được ĐH Văn Hiến tiếp tục duy trì đến thời điểm hiện tại mọi thứ không quá bỡ ngỡ như giai đoạn đầu. Vấn đề nhà trường quan tâm là làm sao đảm bảo cao nhất mức độ an toàn cho thầy trò.

ĐH Sư phạm TPHCM cũng đã thông báo lịch chuyển đổi từ hình thức học tập trung sang trực tuyến đến hơn 14.000 SV, học viên. Đại diện nhà trường cho hay, tạm thời, lịch học trực tuyến sẽ triển khai trong hai tuần để tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh tại TPHCM.


Trong khi đó, thông báo khẩn được gửi đi trong chiều ngày 2/12 của Trường ĐH Tài chính - Marketing yêu cầu toàn bộ SV, học viên, nghiên cứu sinh của trường tạm dừng các hoạt động học tập và mượn tài liệu trực tiếp tại thư viện. Nhà trường cũng đang tính toán đến phương án dạy học trực tuyến nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Ngay sau khi khoanh vùng di chuyển của bệnh nhân 1342 và thực hiện các yêu cầu từ phía Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, ĐH Công nghệ TPHCM đã thông báo lịch nghỉ học tạm thời đến hơn 30.000 SV để đảm bảo tính an toàn. Bệnh nhân 1342 là học viên vừa trúng tuyển chương trình Đào tạo từ xa (ngành Ngôn ngữ Anh) của trường và ngày 22/11 đến tham gia buổi học đầu tiên. Hiện nhà trường đã tiến hành các hình thức tiêu độc, khử trùng ở phòng học và khu vực xung quanh cũng như tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, đồng thời tuân theo các hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM. Sáng 3/12, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh tiến hành hỗ trợ công tác khử khuẩn toàn bộ nhà trường.

Có trường hợp SV tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347, ĐH Tôn Đức Thắng đã sớm ra thông báo cho hơn 23.000 SV đang theo học tại cơ sở Tân Phong, Quận 7 tạm nghỉ một tuần đợi thông báo tiếp theo. Để đảm bảo tiến độ đào tạo, nhà trường chủ động chuyển sang hình thức trực tuyến trong thời gian này đợi tình hình khả quan hơn.

Không riêng gì các cơ sở giáo dục ĐH, các trường phổ thông tại TPHCM cũng đang căng mình phòng dịch COVID-19. Đến sáng ngày 2/12, các trường đều gửi tin nhắn đến phụ huynh nhắc nhở lại quy trình phòng dịch COVID-19 như chuẩn bị khẩu trang, tránh cho học sinh tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn và hạn chế ra ngoài.

Trường THPT Nguyễn Du (Quận 10) cho biết nhà trường vẫn tiếp tục quy trình phòng chống dịch đã chuẩn bị trước đó. Được sự hỗ trợ của phụ huynh, nhà trường đã trang bị trên 6.000 khẩu trang y tế, lượng dung dịch rửa tay khô đủ để phục vụ cho 1.550 học sinh, đồng thời trang bị 22 dụng cụ đo thân nhiệt và 72 bồn rửa tay.

 

Cùng với các văn bản yêu cầu siết chặt quy trình phòng chống dịch COVID-19 tại mỗi cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT TPHCM đang đợi kết quả xét nghiệm chính thức của hơn 2.000 học sinh tại Quận 6 phải nghỉ học liên quan đến bệnh nhân 1347 để tiếp tục tham mưu Thành phố có hướng xử lý tiếp theo.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo