Giáo dục

Peace Corps hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Anh tại TP Hồ Chí Minh

DNVN - Chương trình Hòa Bình Mỹ (Peace Corps) mở rộng phạm địa lý tới TP Hồ Chí Minh phù hợp với nội dung của Hiệp định Thực thi giữa hai quốc gia Việt – Mỹ và thể hiện mong muốn của chương trình tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác, tin cậy.

'Bông hồng lai' Việt - Mỹ sở hữu thân hình cuốn hút vạn người mê / Việt - Mỹ ký thỏa thuận 15,7 tỷ USD nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Trump

Nhóm tình nguyện viên thứ 2 của Peace Corps Mỹ vừa tới Việt Nam để hỗ trợ hơn nữa cho công tác giảng dạy tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thể hiện cam kết song phương trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Mỹ - Việt Nam. Nhóm sẽ mở rộng phạm địa lý tới TP Hồ Chí Minh, bắt đầu từ tháng 1/2024.

Tại các trường trung học phổ thông ở các quận huyện ở TP Hồ Chí Minh, tình nguyện viên sẽ được phân công đồng giảng dạy với các giáo viên tiếng Anh nhằm hỗ trợ học sinh Việt Nam nâng cao kỹ năng tiếng Anh để có thể tiếp cận nhiều cơ hội học tập và việc làm.

Tình nguyện viên của Peace Corps giảng dạy tiếng Anh tại một trường THPT tại Hà Nội.

Theo ông Mikel Herrington - Giám đốc Quốc gia Peace Corps Việt Nam: “Việc mở rộng phạm vi địa lý của chương trình tới TP Hồ Chí Minh phù hợp với nội dung của Hiệp định Thực thi giữa hai quốc gia và thể hiện mong muốn của Peace Corps tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác và tin cậy với các đối tác”.

Trong 10 tuần tiếp tới, các tình nguyện viên sẽ tham gia khóa tập huấn toàn diện nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng cần thiết để thích nghi với bối cảnh địa phương và trong công tác giảng dạy phù hợp với hệ thống giáo dục tại Việt Nam. Các tình nguyện viên học tiếng Việt, tham gia chương trình đào tạo về Giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TEFL), thực hành giảng dạy tại trường để làm quen với môi trường giảng dạy và thực hành mô hình đồng giảng dạy với giáo viên địa phương.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm