Giáo dục

Phương án tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Hà Nội năm 2021

DNVN - Theo kế hoạch dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 chuyên năm học 2021-2022 từ ngày 29 đến 31/5.

Những điểm chính trong Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng / Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ

Học sinh muốn dự thi vào các trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn AnTHPT Sơn Tây năm học 2021-2022 thì bản thân hoặc bố mẹ phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Học sinh các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra, có kết quả học tập năm học lớp 9 THCS xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Trường THPT Chu Văn An.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng cùng 1 môn chuyên của 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2. Hoặc đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Những học sinh dự thi hệ chuyên vẫn sẽ làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Các bài thi vào lớp 10 THPT công lập tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2.

Thí sinh phải dự thi 2 vòng. Vòng 1, tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ.

Vòng 2, tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

Lịch thi vào các trường chuyên dự kiến bắt đầu từ 29 đến 31/5, trong đó các môn chuyên được tổ chức vào chiều 30 và sáng 31/5.

Năm nay, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 540 chỉ tiêu vào lớp 10 các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh và Chất lượng cao (mỗi lớp 90 học sinh).

Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS. Ngoài thỏa mãn điều kiện chung, các thí sinh phải đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng.

Phương án tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Hà Nội năm 2021.

Phương án tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Hà Nội năm 2021.

Ngoài ra những thí sinh đạt huy chương vàng trong cuộc thi Olympic Chuyên Khoa học Tự nhiên cho học sinh bậc trung học cơ sở cũng sẽ được xét tuyển thẳng vào lớp chuyên đúng với môn đạt giải.

Trường cũng khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Đối với phương thức thi tuyển, trường yêu cầu mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa 2 trong 5 lớp chuyên gồm: Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh.

Các thí sinh sẽ thi vòng 1 gồm 2 môn Ngữ văn và Toán trong 120 phút và môn chuyên trong 150 phút.

 

Theo phương án tuyển sinh, điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán ở vòng 1 nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Trường sẽ công bố kết quả thi trước ngày 15/6.

Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố thời gian và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm năm học 2021 - 2022. Theo đó, trường tuyển 305 chỉ tiêu hệ chuyên với học sinh toàn quốc, chi tiết như sau:

Năm nay, trường dành tối đa 10% chỉ tiêu (khoảng 30 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng các thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS.

Các thí sinh thuộc diện dự thi sẽ phải tham dự bài thi viết ba môn: Toán, Ngữ văn và môn chuyên. Trong đó, môn Toán (hệ số 1, thời gian thi 120 phút); Môn Ngữ văn (hệ số 1, thời gian thi 120 phút) và môn chuyên (hệ số 2, thời gian 150 phút). Riêng môn tiếng Anh và Hóa học, thí sinh sẽ làm bài trong 120 phút.

Trường sẽ phát hành hồ sơ ngày 15/3. Thời gian trường nhận hồ sơ đăng ký từ 5/4 đến 9/5. Thời gian trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng từ 5/4 đến 23/4. Thời gian tổ chức thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3/6.

 

Trường THPT Khoa học Giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo tuyển sinh năm học 2021-2022. Theo đó, đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021 trên toàn quốc. Điều kiện học sinh phải xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm các lớp THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Trường áp dụng hình thức thi và xét tuyển, trong đó, thi tuyển với các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh thuộc kiến thức THCS thang điểm mỗi môn là 100 điểm. Thời gian thi ngày 22/5.

Trường áp dụng xét tuyển thẳng và cộng điểm khuyến khích, ưu tiên (tối đa 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh). Xét tuyển dựa vào kết quả thi vào lớp 10 của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT Chuyên Ngoại ngữ. Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội (căn cứ vào kết quả thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ).

Thời gian phát hành hồ sơ từ ngày 1/3 đến chiều 10/5. Kết quả xét tuyển thẳng, danh sách thí sinh dự thi, số báo danh, phòng thi, địa điểm thi sẽ được nhà trường công bố trước ngày 14/5. Công bố kết quả trúng tuyển được công bố trước ngày 9/6.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm