Giáo dục

Sách giáo khoa tăng giá phi mã, nhiều phụ huynh lo lắng

DNVN – Sau khi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa công bố giá sách giáo khoa (SGK) lớp 2, lớp 6 năm học 2021 - 2022, nhiều phụ huynh lo lắng khi giá sách lớp 2 và lớp 6 tăng gấp 3 lần so với trước.

Dòng nước kênh nhà Lê ở Nghệ An chuyển màu đen, bốc mùi thối / Hải Dương: Tuyệt đối không chủ quan dù 21 ngày không có ca lây nhiễm Covid cộng đồng

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa công bố giá sách giáo khoa (SGK) lớp 2, lớp 6 năm học 2021 - 2022.

Với SGK lớp 2, bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" có giá 186.000 đồng/bộ. Bộ này có 10 cuốn gồm Tiếng Việt tập một; Tiếng Việt tập hai; Toán tập một; Toán tập hai; Tự nhiên và Xã hội; Đạo đức; Âm nhạc; Mỹ thuật; Hoạt động trải nghiệm và Giáo dục thể chất.

Bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" lớp 2.

Bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" lớp 2.

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" gồm 10 cuốn: Tiếng Việt tập một; Tiếng Việt tập hai; Toán tập một; Toán tập hai; Tự nhiên và Xã hội; Đạo đức; Âm nhạc; Mĩ thuật; Hoạt động trải nghiệm và Giáo dục thể chất có giá là 179.000 đồng/bộ.

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" lớp 6.

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" lớp 2.

SGK tiếng Anh có Tiếng Anh giá 52.000 đồng và Tiếng Anh Family and Friends giá 79.000 đồng.

 

Như vậy, bộ SGK lớp 2 mới có giá từ 310.000 đến 317.000 đồng/bộ, cao gấp 3 lần so với giá SGK lớp 2 hiện hành là 100.800 đồng/bộ.

Trong khi đó,SGK lớp 6, bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" có giá 245.000 đồng/bộ gồm 13 cuốn: Toán tập một; Toán tập hai; Ngữ văn tập một; Ngữ văn tập hai; Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí; Giáo dục công dân; Âm nhạc; Mĩ thuật; Công nghệ; Tin học; Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp và Giáo dục thể chất.

Bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" lớp 6.

Bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" lớp 6.

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" có giá 234.000 đồng/bộ 12 cuốn, bao gồm toán tập một; Toán tập hai; Ngữ văn tập một; Ngữ văn tập hai; Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí; Giáo dục công dân; Âm nhạc; Mĩ thuật; Công nghệ; Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp và Giáo dục thể chất.

 

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" lớp 6.

Bộ sách "Chân trời sáng tạo" lớp 6.

SGK tiếng Anh gồm Tiếng Anh tập 1 giá 38.000 đồng và Tiếng Anh tập 2 giá 38.000 đồng, Tiếng Anh Friends Plus giá 89.000 đồng.

Anh Phạm Văn Tuỳnh (Thường Tín) có con chuẩn bị lên cấp 2 cho biết: “Giá sách tăng lên khá nhiều. Tôi không biết lý do vì sao lại tăng giá như vậy. Tôi đã tới các nhà sách tham khảo và nhận thấy chất lượng giấy, màu sắc được cải thiện trông sinh động và đẹp hơn trước, tuy nhiên nội dung không có nhiều thay đổi. Mong Bộ GD&ĐT có thể cho phụ huynh chúng tôi lý do thỏa đáng”.

 

Chị Trần Phương Thanh (Hà Đông) có con chuẩn bị vào lớp 2 chia sẻ: “Đợt trước sách giáo khoa có những nội dung không phù hợp với học sinh nên tôi cũng đặt rất nhiều câu hỏi. Không biết chất lượng sách có đúng với giá tiền tăng đến 3 lần không? Nếu chất lượng sách được nâng lên và có sự kiểm tra chặt chẽ về mặt nội dung, đặc biệt là tranh ảnh sinh động giúp các con hứng thú học hơn thì phụ huynh chúng tôi thấy phù hợp”.

Chị Lê Thu Trang (Hải Dương) lo lắng: “Chúng tôi là người nông thôn, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào hoa màu, do dịch covid vừa rồi, cả tỉnh bị giãn cách nên lượng rau củ không tiêu thụ được, kinh tế gia đình suy giảm. Nhà tôi có 1 cháu cbi vào lớp 2 và 1 cháu chuẩn bị vào lớp 8, khi nghe tin sách giáo khoa bỗng chốc tăng giá gấp 3 lần thì đây hẳn là nỗi lo và gánh nặng đối với những phụ huynh như tôi”. Chị Trang có mong muốn nhà trường và Bộ Giáo dục xem xét lại việc tăng giá sách này.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm