Giáo dục

TP.HCM: Chuyển cơ quan điều tra Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép

DNVN - Ông Nguyễn Thành Trung - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết Sở đang phối hợp với Công an thành phố xác minh, điều tra để xử lý nghiêm Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp (Đại Bàng) hoạt động không phép.

Đà Nẵng chuẩn bị chuyển sang “chung sống bình thường trong trạng thái mới” / Đà Nẵng: Rút ngắn, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở GTVT

Theo phản ánh của nhiều học viên, đầu tháng 8/2020, Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đột ngột đóng cửa tất cả các cơ sở, tự ý thay đổi hình thức từ học tập trung thành học trực tuyến. Nhiều học viên đã đóng tiền khoá học IELTS hoang mang khi bỗng nhiên các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ này ở TP.HCM đột ngột đóng cửa các cơ sở, chây ỳ trả lương giáo viên…

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 4/9 Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo khẩn của lãnh đạo UBND thành phố về việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đột ngột đóng cửa.

Trong đó, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo Thanh tra Sở GD&ĐT thành lập đoàn kiểm tra xác minh cụ thể nội dung phản ánh của học viên, giảng viên và người lao động của trung tâm để xử phạt theo quy định, báo cáo kết quả xử lý cho UBND thành phố.

Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng tại số 194 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình đã đóng cửa từ đầu tháng 8.

Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng tại số 194 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình đã đóng cửa từ đầu tháng 8.

Về vấn đề này, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT thành phố Nguyễn Thành Trung cho biết, Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép. Cuối năm 2019, đơn vị này xin thành lập với 10 địa điểm, tuy nhiên đơn vị này chưa có giấy phép hoạt động. Ở các địa điểm khác (ngoài trung tâm tại địa chỉ 194 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình), trung tâm này cũng chưa có giấy phép thành lập.

Sau sự việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đóng cửa các cơ sở, Sở GD&ĐT thành phố đã mời Giám đốc Trung tâm đến làm việc, xác nhận sự việc, lập biên bản cũng như yêu cầu phải hoàn trả chi phí cho học viên, giải quyết các tranh chấp pháp lý nảy sinh và chuyển cho Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM xử lý.

Sau khi Thanh tra Sở kiểm tra toàn bộ các địa điểm theo phản ánh, đã xác nhận tất cả đều đã đóng cửa trả mặt bằng. Thanh tra Sở đã yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc nhưng người này không đến. Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm thì báo là đã xin nghỉ việc từ tháng 5/2020.

Theo ông Trung, căn cứ theo kiến nghị của thanh tra, Sở đang tiến hành các thủ tục thu hồi các quyết định cấp phép thành lập của trung tâm này và phối hợp Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ sự việc.

Trước thông tin của dư luận về vấn đề Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép trên địa bàn thành phố thời gian dài nhưng cơ quan chức năng không phát hiện, ông Trung cũng cho biết, việc cấp phép cho các cơ sở giáo dục thuộc quyền của Sở GD&ĐT, Sở đã xây dựng trang điện tử để cập nhật thông tin những cơ sở đã được cấp phép hoạt động trên địa bàn thành phố lên trang này. Bất kỳ các đơn vị nào được cấp phép và được cấp phép thế nào đều được công khai trên trang này.

Qua sự việc đáng tiếc này, ông Trung cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm nắm tình hình những cơ sở giáo dục trên địa bàn, kịp thời phối hợp với ngành chức năng có biện pháp xử lý những cơ sở vi phạm.

Đồng thời, ông Trung cũng khuyến cáo người học cần tìm hiểu kỹ hơn các cơ sở trước khi đăng ký tham gia dạy và học bằng cách tra cứu nhanh thông tin trên trang điện tử của Sở (mục Dịch vụ giáo dục).

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm