Giáo dục

TP.HCM: Hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

DNVN - Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM tăng mạnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa đồng ý với đề xuất hoãn kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2021 / Sách giáo khoa tăng giá phi mã, nhiều phụ huynh lo lắng

Tại cuộc họp khẩn về tình hình dịch bệnh của TP.HCM sáng 30/5, lãnh đạo quận Gò Vấp báo cáo quận này có 9 ca dương tính với nCovi, số ca F1 là 125 người, 27 hẻm bị phong toả. Lãnh đạo quận Gò Vấp đề xuất hoãn kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn quận hoặc trên toàn thành phố.

Tiếp đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (GD&ĐT), cũng đề xuất lùi kỳ thi đến ngày 22/6 vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết các phương án chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh, sở đề xuất nên hoãn kỳ thi. Quan điểm của sở là khi tình hình dịch bệnh ổn định, vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, không thể xét tuyển vì rất nhiều em có nguyện vọng cùng một trường.

Kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM bị hoãn do dịch.

Kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM bị hoãn do dịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý hoãn kỳ thi lớp 10 trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Theo kế hoạch trước đó của UBND TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 với hơn 83.300 thí sinh (gồm 6.700 thi vào lớp chuyên, 1.000 vào lớp tích hợp); tổng chỉ tiêu của kỳ thi là 67.000.

Năm nay, TP HCM có 99.500 học sinh tốt nghiệp THCS. Hơn 30.000 thí sinh không đăng ký dự thi hoặc rớt kỳ thi này sẽ học tiếp lớp 10 tại các trường THPT tư thục, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi lớp 10 diễn ra tại 140 điểm thi, trong đó 10 điểm dành cho thí sinh thi lớp chuyên, tích hợp. Mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh, tất cả phải đeo khẩu trang trong thời gian ở điểm trừ, có thể tháo ra khi làm bài. Trước ngày thi, Sở GD&ĐT tổ chức khử khuẩn các điểm thi, sau mỗi buổi thi sẽ vệ sinh môi trường hành lang, lớp học.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm