Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Tất cả học sinh sẽ học trực tiếp từ 7/2

DNVN - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định cho phép trẻ em thuộc khối giáo dục mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học tập trực tiếp từ ngày 7/2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và học sinh.

Khai mạc Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 / Đà Nẵng: Đặc sắc “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”

Theo lộ trình cụ thể từ 7/2, các cơ sở giáo dục thực hiện các công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường học tập trực tiếp.

Từ ngày 10/2 đến 13/2 các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh học sinh triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, giáo dục trẻ; tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường; tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Từ ngày 14/2, tổ chức đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho học sinh (từ lớp 1 đến lớp 6) đến trường học tập trực tiếp, học sinh tiếp tục học trên môi trường Internet, trên truyền hình, giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Tất cả học sinh TP Hồ Chí Minh sẽ đi học trực tiếp từ 7/2.

Tất cả học sinh TP Hồ Chí Minh sẽ đi học trực tiếp từ 7/2.

Vào chiều 24/1, tại cuộc họp bàn về lộ trình mở cửa trường học tổ chức tại Trụ sở Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết đến nay, cả nước có 14 địa phương đang cho học sinh đi học trực tiếp, 30 địa phương học trực tiếp kết hợp trực tuyến, 19 địa phương còn đang học trực tuyến hoặc qua truyền hình. Bộ GD&ĐT đã tổ chức một số cuộc hội thảo, tham vấn ý kiến với các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, y tế về phương án đưa trẻ trở lại trường, và nhận được các ý kiến đồng thuận, cũng như những ảnh hưởng tiêu cực về tâm sinh lý khi trẻ ở nhà quá lâu.

"Theo kiến nghị của các địa phương, đến ngày 7/2, dự kiến có 49 tỉnh, thành phố triển khai học trực tiếp, 14 tỉnh dự kiến cho trẻ trở lại trường vào ngày 12/2. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ GD&ĐT là đưa trẻ trở lại trường trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của các cháu", Thứ trưởng Ngô Thị Minh chia sẻ.

Còn tại Hà Nội, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT phương án cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại những khu vực cấp độ 1 và 2 đi học trở lại từ ngày 8/2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Học sinh tại các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ tiếp tục học trực tuyến.

Cùng đó, học sinh cấp tiểu học, khối lớp 6 của cấp THCS sẽ tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

 

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm