Giáo dục

Trao cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên trường nghề

DNVN - Ngày 22/9, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên lớp học bổng dạy nghề Toyota khóa 4. Đây là kết quả của sự đồng hành cùng doanh nghệp, trao cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên trường nghề.

Đào tạo kỹ thuật bảo dưỡng ô tô điện và hybrid theo tiêu chuẩn Nhật Bản / Nên chọn nghề vì thiên hướng phát triển kỹ năng

Sinh viên tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm với thầy Hiệu trưởng và đại diện doanh nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm với thầy Hiệu trưởng và đại diện doanh nghiệp

Đào tạo kỹ năng và nhân cách

Sau 2 năm, khóa đào tạo của chương trình Học bổng nghề Toyota đã cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng cơ bản cho các sinh viên tham gia, giúp các em tự tin hơn khi bước vào công việc thực tế.

Trong niềm vui hân hoan tại lễ bế giảng sinh viên Lê Minh Khoa chia sẻ: Hôm nay chúng em những sinh viên ưu tú của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tự hào vì đã tốt nghiệp chương trình học bổng dạy nghề Toyota chuyên ngành Công nghệ Ô tô. Đây là bước đệm vững chắc giúp em có thể tiến xa trong tương lai. Để có được thành quả như ngày hôm nay, bên cạnh nỗ lực cá nhân, chúng em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, tận tâm chỉ bảo, dạy dỗ của các thầy giáo, cô giáo Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Các chuyên gia kỹ thuật của các đại lý Toyota Việt Nam.

Chúng em đã thực sự đoàn kết trong một tập thể, gắn bó và giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn trong cuộc sống để vươn lên trong học tập, rèn luyện để đạt được kết quả như ngày hôm nay, đáp ứng nguyện vọng của gia đình và bản thân.

Đánh giá cao những nỗ lực học tập của các sinh viên, thầy Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết: “Trong suốt thời gian qua, các em đã không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, kỹ năng và rèn luyện bản thân. Các em đã vượt qua những khó khăn, thử thách, để trưởng thành hơn về cả kiến thức, kỹ năng và nhân cách.”

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã đầu tư nguồn lực, trang thiết bị đào tạo đầy đủ, hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập, đảm bảo chất lượng đào tạo. Hội đồng thi tốt nghiệp của nhà trường đã họp xét điều kiện cho 25 sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp. Quá trình tổ chức thi tốt nghiệp, chấm thi đảm bảo nghiêm túc, công minh, đúng quy chế. Kết quả bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp, thi tốt nghiệp phản ánh đúng chất lượng đào tạo.

Đồng hành đào tạo với việc làm tại doanh nghiệp

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam cho biết: Với phương châm “Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động trong các lĩnh vực Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường và y tế.

Trong đó, quỹ Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình học bổng học nghề nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, chương trình cung cấp khóa học nghề miễn phí trong 2 năm với nội dung sửa chữa chung, sửa chữa thân vỏ xe, sơn xe và chương trình đào tạo Kỹ thuật viên Toyota (T-TEP). Chương trình được thực hiện với mong muốn trang bị cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng toàn diện, giúp các em dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Bên cạnh đó, các đại lý Toyota cũng đã tạo cơ hội cho các em thực tập 6 tháng, giúp các em học hỏi kiến thức thực tế sản xuất và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, Quỹ và nhà trường sẽ cùng hỗ trợ các sinh viên tìm kiếm công việc phù hợp tại các đại lý Toyota cũng như các doanh nghiệp khác.

Theo báo cáo tổng kết, đã có 90% các em tham gia khóa đào tạo của Quỹ Toyota có định hướng học liên thông lên trình độ cao hơn cũng như đi làm ngay theo định hướng của Quỹ Toyota để ổn định cuộc sống. Kết quả này đã củng cố lòng tin của xã hội, doanh nghiệp đã đồng hành với kết quả đào tạo của nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho người học.


Anh Quang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm