Giáo dục

Xu hướng học thực hành ứng dụng, kết nối doanh nghiệp tạo đầu ra cho sinh viên tại Đại học Công nghệ Đông Á

DNVN - Ra trường khó xin việc hay học một đằng làm một nẻo là những lo lắng băn khoăn của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh sắp sửa bước chân vào quá trình chọn ngành chọn nghề. Cũng từ những nỗi lo đó, mà ngày càng nhiều mô hình đào tạo thực hành ứng dụng được qua tâm và chú trọng, đang trở thành xu hướng phát triển của thời đại.

25% hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam gặp khó trong tiếp cận vốn / Chuyên gia hiến kế khắc phục bất cập thị trường điện

Nỗi lo ra trường làm trái ngành trái nghề, tốn thời gian và chi phí học tập

Hiện nay, tình trạng sinh viên ra trường làm trái ngành trái trái nghề hết sức phổ biến. Nguyên nhân 1 phần do định hướng sai từ đầu, một phần do thiếu trải nghiệm thực tế ngay từ khi đi học dẫn đến khi bắt tay vào làm việc mới cảm thấy mình không phù hợp với lĩnh vực mình đã theo đuổi, làm lãng phí thời gian và tiền bạc trong suốt quá trình học tập tại đại học, cao đẳng.

Sinh viên băn khoăn ra trường làm trái ngành trái nghề.

Sinh viên băn khoăn ra trường làm trái ngành trái nghề.

Nắm bắt được tình hình xã hội, mô hình đào tạo “Thực hành ứng dụng” ngày nay đang là xu hướng lựa chọn của các bạn tân sinh viên. Với mong muốn được trải nghiệm thực tế nhiều hơn, rút ngắn thời gian vào nghề.

Tại sao sinh viên nên chọn môi trường học thực hành ứng dụng

Việc học thực hành ứng dụng cung cấp cho các bạn sinh viên một lộ trình học bài bản, kết hợp giữa lý thuyết cơ sở và việc thực hành trực tiếp. Do đó, chương trình đào tạo được thiết kế theo mô hình này cũng thực tế hơn, chú trọng vào việc nâng cao năng lực và kỹ năng làm việc cho các em sinh viên. Từ đó, giúp các em rút ngắn quá trình làm quen với công việc sau khi ra trường.

Trường Đại học Công nghệ đông Á tiên phong trong mô hình thực hành ứng dụng

 

Tiên phong trong mô hình học thực hành ứng dụng, phải kể đến Trường Đại học Công nghệ Đông Á - hiện Trường đang nằm trong Top đầu các trường đại học đào tạo theo hướng “ACTIVE LEARNING” tại Việt Nam. Với tiêu chí “học để biết, để làm và để thay đổi”. Nhà trường luôn chú trọng vào việc khuyến khích các phong trào, hoạt động, trải nghiệm đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp, xây dựng môi trường học tập thực tế, kết nối doanh nghiệp tạo đầu ra cho sinh viên ngay khi ra trường.

Đáp ứng cho việc học tập, thực hành và nghiên cứu của các bạn sinh viên, nhà trường cũng rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng thực hành, phòng lab...

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tiên phong trong thực hành ứng dụng.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tiên phong trong thực hành ứng dụng.

Điển hình như, trong khuôn viên nhà trường xây dựng các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, là nơi thực hành thực tế cho các bạn sinh viên như: Nhà hàng The Pilot với hệ thống sản xuất bia tươi hiện đại - chưa từng có trong hệ thống các Trường đại học tại Việt Nam, đây cũng là nơi các bạn sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị khách sạn, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa,... thực hành thực tế.

 

Ngoài ra, gara sửa chữa và bảo dưỡng ô tô nằm ngay trong khuôn viên trường, là nơi các bạn sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ chế tạo máy được thực hành làm việc, từ nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm tra tổng quát, lên lệnh sửa chữa cho xe đến các khâu sửa chữa, bảo dưỡng và vệ sinh cho xe.

Không chỉ là thực hành thực tế, đây còn là cơ hội giúp các em sinh viên trải nghiệm đúng chuyên ngành, hưởng lương xứng đáng, tích lũy kiến thức và trau dồi kinh nghiệm, được làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, qua đó hiểu rõ hơn về nghề nghiệp mình đang theo đuổi. Từ đó, có thái độ rõ ràng và nghiêm túc phấn đấu trong công việc.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á tăng cường trao đổi hợp tác với doanh nghiệp

Hạn chế nhất khả năng các bạn sinh viên học nhưng ra trường đi làm trái ngành vì không hiểu rõ về ngành học của mình, hoặc đi làm nhưng mới nhận ra mình không phù hợp với ngành nghề đó. Nhà trường đã liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực khác nhau giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và tham quan môi trường làm việc tại các doanh nghiệp mà mình hướng tới trong tương lai.

Hợp tác doanh nghiệp giúp sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á có cơ hội thực hành nghiệp vụ và mở cơ hội việc làm trong tương lai.

Hợp tác doanh nghiệp giúp sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á có cơ hội thực hành nghiệp vụ và mở cơ hội việc làm trong tương lai.

 

Dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Polyco, Trường Đại học Công nghệ Đông Á ngày càng được đầu tư và phát triển, kết nối và hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn là môi trường học tập trải nghiệm và tạo nguồn ra cho các bạn sinh viên của Nhà trường. Trong hệ thống các doanh nghiệp ký kết hợp tác với Trường Đại học Công nghệ Đông Á, các doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng TPbank, khách sạn Novotel Hà Nội, Grand Mường Thanh, Vinfast, Toyota, Daikin, LG,...

Thông tin chi tiết tại: https://eaut.edu.vn/- Hotline: 0243.555.2008


Hồng Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo