Tin tức - Sự kiện

Giáo viên “mất tích” sau Tết, trường mầm non liêu xiêu

Nhiều giáo viên về quê ăn Tết rồi một đi không trở lại, không ít trường mầm non tư ở TPHCM và các tỉnh lân cận rơi vào cảnh liêu xiêu khi trống giáo viên.

Bất ngờ trước công dụng của lá ổi đối với sức khỏe / Vợ đi mua quà Valentine gặp ngay "em gái mưa" nũng nịu đòi quà chồng, cô xử đẹp khiến chồng tái mặt

Đưa con đến trường những ngày đầu năm, chị Thu Nhân, có con học tại Trường mầm non N. (Đức, TPHCM) ngạc nhiên vì chỉ thấy một cô giáo đứng lớp. Con chị về rầu rĩ kể cô Hoa chuyển sang lớp dạy lớp khác, hiện trong lớp hàng chục cháu chỉ còn một cô. Trong khi bé nhà chị rất quấn cô Hoa.
Giáo viên “mất tích” sau Tết, trường mầm non liêu xiêu - 1

(Ảnh minh họa)

Chị Nhân hỏi thăm nhà trường thì được biết, sau Tết một số cô nghỉ việc nên trường phải tạm điều phối giáo viên (GV) hiện tại nên dẫn đến tình trạng có lớp chỉ có một cô phụ trách. Giờ phải chờ xem tuyển được GV hay không thì mới biết cô Hoa quay lại lớp con chị hay không.
GV về quê ăn Tết rồi "mất tích" không trở lại là tình trạng chung của nhiều trường mầm non tư thục ở TPHCM và đã diễn ra từ nhiều năm nay. Với tình thế này, nhiều trường đang phải tạm thời dùng những cách như lớp chỉ có một GV, dồn lớp, hay bí đến nỗi bảo mẫu rồi cả hiệu trưởng, hiệu phó cũng có thể được sắp xếp để đứng lớp.
Việc GV mầm non thích là... bỏ việc đã là chuyện xảy ra hàng ngày ở các trường ngoài công lập. Tuy nhiên, vào dịp Tết thì tình trạng này diễn ra nhiều hơn. Có người thông báo trước cho trường nhưng cũng nhiều người về quê ăn Tết rồi ra đi trong thầm lặng.
Các trường cũng đã lường tình huống này nhưng vẫn không xoay xở được kịp. Từ trước Tết, hàng loạt các trường mầm non ngoài công lập đã sớm tung chiêu tuyển dụng người mới để "bù" vào đội ngũ bị hụt sau Tết nhưng việc tuyển dụng không hề dễ dàng.
Bà Nguyễn Hải Yến, quản lý một trường mầm non tư thục ở Tân Bình, TPHCM cho biết, trước Tết năm nào trường cũng tuyển GV dù hiện tại đang đủ. Nhưng kiểu gì ra Tết cũng có GV nghỉ việc nên phải có phương án dự phòng.
"Nhưng rồi có GV mới tuyển dụng, đồng ý đi làm nhưng ra Tết không thấy tăm hơi đây, liên lạc không được. Chúng tôi vẫn đang thích cực tuyển 10 GV và bảo mẫu", bà Yến cho hay.
Giáo viên “mất tích” sau Tết, trường mầm non liêu xiêu - 2

Thông tin tuyển dụng giáo viên mầm non kín đặc trên các hội, nhóm về giáo dục

Trên các hội, trang GV mầm non thời điểm này kín đặc thông tin tuyển dụng. Ở khắp các quận huyện, hầu hết các trường mầm non tư thục đều đang cần tuyển GV.
Hàng loạt các trường như Trường Mầm non Khánh Hội (Q.4), Mầm non Nam Long, Q7; Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Q Thủ Đức... đều đang tuyển giáo viên. Không chỉ ở TPHCM, trường mầm non ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An... cũng đang đau đầu tìm GV bù vào "chỗ hụt" sau Tết.
Tình trạng GV mầm non về quê ăn Tết rồi không trở lại, thích là bỏ việc đã từng được các quản lý các trường ngoài công lập "cầu cứu" đến các đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM trong các buổi khảo sát. Đồng lương có hạn, phần lớn là GV ở tỉnh không có sự ràng buộc nào, bám trụ ở thành phố rất khó khăn... nên các trường dù tung nhiều chiêu "giữ chân" GV nhưng không nhiều kết quả.
Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm