Tin tức - Sự kiện

Hà Nam lập 4 chốt phòng dịch tại nơi cư trú của bệnh nhân COVID-19

Tỉnh đã khoanh vùng, xác định các F1, cách ly y tế và lập 4 chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi cư trú của bệnh nhân.

"Những bước chân vì cộng đồng" chặng 2 gây quỹ hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số / Nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 tiên lượng xấu

Các chốt cách ly tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Các chốt cách ly tại xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Ngay trong đêm 25/8, sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc xác nhận anh N.N.C (sinh năm 1996, sinh viên tại Hà Nội, trú tại Xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng) dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng ở Hà Nam đã khoanh vùng, cách ly y tế, lập 4 chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi cư trú của bệnh nhân.

Ngành y tế cũng đã điều tra dịch tễ, xác định được 68 người là F1 của sinh viên này, nhưng hiện mới lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Trong ngày 26/8, ngành y tế Hà Nam tiếp tục phối hợp với ngành y tế các tỉnh, thành phố có liên quan để rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 còn lại của bệnh nhân N.N.C.

Hà Nam lập 4 chốt phòng dịch tại nơi cư trú của bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1.

Đoàn cán bộ của ngành Y tế tỉnh Hà Nam đến lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 ngay trong đêm, tại xóm 12, xã Nhật Tân 2. Ảnh: Báo Nhân Dân.

Ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, ngày 15/8 anh N.N.C từ Hà Nội về Hà Nam, có tiếp xúc với nhiều người, tổ chức liên hoan chia tay tại nhà ở Xóm 12 và ở quán ăn.

 

Ngày 20/8 anh N.N.C sang Hàn Quốc và được phía Hàn Quốc thông báo xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Vì bệnh nhân N.N.C mới bay sang Hàn Quốc được 4 ngày đã xác nhận mắc COVID-19, nên ngành y tế Hà Nam xác định là F0.

Trên chuyến bay cùng với bệnh nhân N.N.C sang Hàn Quốc còn có chị H.T.T.A (trú tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn) cũng được phía Hàn Quốc xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm