Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Bến xe khách đìu hiu giữa mùa dịch

DNVN - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các bến xe khách ở Hà Nội rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng vẻ.

Các tỷ phú Việt liên tiếp ‘bạo tay’ ủng hộ Covid-19 / Hà Nội: Học sinh lớp 9 và 12 không ra khỏi thành phố đến khi kết thúc buổi thi cuối cùng

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Dân trí, vào ngày 28/5, tại các bến xe lớn ở thủ đô Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm trong những ngày này quang cảnh vắng lặng, đìu hiu, thi thoảng có chuyến xe xuất bến chỉ có 1-2 hành khách.

Trong những ngày này, tại các bến xe lớn ở thủ đô Hà Nội là quang cảnh vắng lặng, đìu hiu.

Tại khu vực hoạt động của xe buýt nằm trong bến xe Mỹ Đình cũng trong tình trạng thưa vắng khách.

Tại khu vực hoạt động của xe buýt nằm trong bến xe Mỹ Đình cũng trong tình trạng thưa vắng khách.

Ở hành lang có panner hướng dẫn phòng dịch và các triệu chứng nhiễm bệnh.

Ở hành lang có banner hướng dẫn phòng dịch và các triệu chứng nhiễm bệnh.

 

Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt dịch lần thứ 4 khiến các tỉnh, thành phố có xe đi/đến từ Bến xe Mỹ Đình sụt giảm nghiêm trọng, khoảng 75% so với 3 đợt dịch trước.  hiện tại thì chỉ còn khoảng 200 lượt xe/ ngày.

Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt dịch lần thứ 4 khiến các tỉnh, thành phố có xe đi/đến từ Bến xe Mỹ Đình sụt giảm nghiêm trọng, hiện tại chỉ còn khoảng 200 lượt xe/ ngày.

Vào lúc hơn 17h chiều 30/5, tại khu vực quầy bán vé trong bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), khung cảnh vắng vẻ lạ thường, không một bóng người ngồi chờ chuyến hay xếp hàng mua vé.

Vào khoảng 16h chiều 31/5, tại khu vực quầy bán vé trong bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), khung cảnh vắng vẻ lạ thường, không một bóng người xếp hàng mua vé.

 

Khu vực ngồi chờ cũng chỉ lác đác vài người.

Khu vực ngồi chờ cũng chỉ lác đác vài người.

Mọi người sẽ không được ngồi vào các vị trí gián giấy để đảm bảo khoảng cách, phòng chống dịch bệnh.

Tại khu vực chờ, mọi người sẽ không được ngồi vào các vị trí dán giấy để đảm bảo khoảng cách, phòng chống dịch bệnh.

Những chiếc ghế trên xe cũng được dán  giấy.

Những chiếc ghế trên xe cũng được dán giấy. Các hành khách khi lên xe đều phải khai báo y tế, họ tên, nơi ở, số điện thoại...

Lái xe buýt số 30 cho biết, vào ngày thường thì xe có khoảng 60 chỗ ngồi đủ cho khách. Nhưng dịch bệnh này, bắt buộc phải giãn cách nên chỉ được phép chở 20 người bao gồm cả lái xe và phụ xe. Có những ngày xuất bến chỉ có 1 hành khách lên xe.

Ngày thường thì xe có khoảng 60 chỗ ngồi đủ cho khách. Nhưng dịch bệnh này, bắt buộc phải giãn cách nên xe chỉ chở 20 người bao gồm cả lái xe và phụ xe. Có những ngày xuất bến chỉ có 1 hành khách.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm