Tin tức - Sự kiện

Hà Nội đặt mục tiêu xóa từ 8 - 10 điểm đen ùn tắc giao thông mỗi năm

DNVN - Nhằm khắc phục tình trạng hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, UBND TP Hà Nội đã ban hành một kế hoạch quan trọng. Mục tiêu của thành phố là xử lý hàng năm từ 8 đến 10 điểm đen ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút.

Thi tuyển kiến trúc cầu Kim Bồng - TP Hội An / Cắt trộm cáp điện 22kV, một thanh niên bị bỏng nặng

Ảnh minh họa. Ảnh: VGP/LN

Thêm vào đó, cũng đặt trọng tâm trong việc xóa bỏ kịp thời các điểm đen liên quan đến tai nạn giao thông. Trong năm 2023, thành phố cũng đề ra chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng từ 21,5-23%.

Để đạt được những mục tiêu này, Hà Nội tập trung vào xây dựng và hoàn thiện các thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật liên quan đến bảo đảm trật tự và an toàn giao thông, từ đó áp dụng ngay các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đồng thời, việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự và an toàn giao thông vào các quy hoạch ngành, sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và quy hoạch về giao thông vận tải cũng được thực hiện.

Hà Nội cũng đề cao việc đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, đồng thời tổ chức giao thông một cách khoa học và hợp lý. Bên cạnh đó, công tác bảo trì, sửa chữa hạ tầng giao thông sẽ được thực hiện đồng thời với việc xử lý các điểm đen và điểm tiềm ẩn liên quan đến tai nạn giao thông. Thành phố cũng sẽ tập trung ngăn chặn hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, và đường thủy nội địa.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đặt trọng tâm vào việc nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải. Thành phố sẽ phối hợp với bộ, ngành hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho các phương tiện, linh kiện, vật liệu và hạ tầng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và lưu thông các phương tiện thân thiện với môi trường.

Cuối cùng, tái cơ cấu vận tải nhằm tăng cường thị phần của đường sắt, đường thủy nội địa và giảm dần sự phụ thuộc vào đường bộ cũng được quan tâm. Thành phố sẽ đẩy mạnh tiến độ đầu tư và phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh, hạn chế việc sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn.

 

Thanh Thủy (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm